X

กาฬสินธุ์ตำรวจแจกนมรณรงค์งดดื่มเหล้าช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับสำนักงาน อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกิจกรรมโครงการและร่วมแจกนมให้กับประชาชนที่ขับรถเดินทางไปท่องเที่ยวและที่กำลังจะกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ด่านตรวจเอาจริง เมาแล้วขับจับยึดรถรวม 110 คัน และเมาแล้วขับถูกจับกุม 104 ราย

ที่บริเวณจุดตรวจและบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ หน้า สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถนนสายกาฬสินธุ์ – ยางตลาด พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ตรวจเยี่ยมกิจกรรมโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุด้านการจราจรบริการประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ตามโครงการ “ไม่ดื่มเหล้า ดื่มนมดีกว่า” โดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงาน อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายวินิจ วงศ์วโรฬาร หัวหน้าสำนักงาน อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ยางตลาด ,อาสาจราจรยางตลาด ,อาสาสมัครกู้ภัย ,เจ้าหน้าที่ อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ และร่วมแจกนมให้กับประชาชนที่ขับรถเดินทางผ่าน ที่กำลังจะกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากเมาแล้วขับ ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสถานีตำรวจภูธรยางตลาด จัดกิจกรรมตามโครงการ “ไม่ดื่มเหล้า ดื่มนมดีกว่า” เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมรณรงค์ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อให้คนไทยตระหนัก ตื่นตัวและร่วมกันลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่รถ และกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย

ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีการสรุปผลการปฏิบัติงานในรอบวันที่ 12 เมษายน 2562 ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 1 ครั้ง ในเขตพื้นที่อำเภอนาคู มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์ สะสม 2 วัน (11-12 เม.ย 62) มีอุบัติเหตุ จำนวน 1 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ร้อยละ 50 มาจากการเมาสุรา และทัศนวิสัยไม่ดี ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 100 ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุ คือ ถนนกรมทางหลวงแผ่นดิน คิดเป็นร้อยละ 100 ลักษณะจุดเกิดเหตุ คือ ทางโค้ง คิดเป็นร้อยละ 100 ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ คือ ช่วงเวลา 00.01 – 04.00 น. คิดเป็นร้อยละ 100 ช่วงอายุผู้บาดเจ็บ ช่วงอายุ 1 – 14 ปี คิดเป็นร้อยละ 100 ผลการเรียกตรวจยานพาหนะชนิดต่าง ๆ ตามมาตรการ “10 รสขม” จำนวน เรียกตรวจ 75,377 คัน ดำเนินคดี 6,993 คน ผลการปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 46/2558 ” เมาแล้วขับจับยึดรถ” ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 86 คัน รถยนต์ 24 คัน รวม 110 คัน เมาแล้วขับถูกจับกุม 104 ราย ซึ่งทางจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้แต่ละอำเภอได้ใช้ข้อมูลในพื้นที่ให้เป็นประโยชน์ ทั้งข้อมูลร้านจำหน่ายสุรา การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์หาสาเหตุ กำชับทุกจุดตรวจให้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ออกตรวจเยี่ยม ติดตามการทำงานพร้อมรายงานผลการดำเนินงานเพื่อร่วมการสร้างความปลอดภัยและลดการสูญเสีย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน