X

เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์พร้อมจัดใหญ่ 100 ปีการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

คณะกรรมการสถานประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) เข้าติดตามความพร้อมการจัดงานใหญ่ 100 ปี การศึกษาเอกชน สนองนโยบายด้านการศึกษาไทยก้าวสู่ 4.0 เต็มรูปแบบ ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2561 ที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ โดยมีความพร้อมจัดงานแล้วกว่า 80 % คาดมีคนร่วมงานกว่า 1 แสนคน

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ดร.สมหวัง พันธะลี รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ผศ.ดร.ศุภเศรฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน ดร.ศุภลักษณ์ สระแก้ว นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนกาฬสินธุ์ ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ (ปส.กช.) แถลงความคืบหน้าความพร้อมการจัดงาน 100 ปี การศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีบาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการ ผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนใน จ.กาฬสินธุ์ 50 แห่ง และผู้แทนสถานศึกษาเอกชนจาก 20 จังหวัดในภาคอีสานร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


ดร.สมหวัง พันธะลี รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการการจัดงาน 100 ปี การศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้ เป็นการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการ ของกลุ่มโรงเรียนเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้เดินทางมาถึง 100 ปี และโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศก็ถือว่ามีบทบาทในการสร้างเด็กเยาวชนให้มีคุณภาพโดยเฉพาะในด้านพื้นฐานของการศึกษา ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและยังเป็นการตอบโจทย์ทางการศึกษาตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ โดยได้รับความร่วมมือของคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ สมาคมโรงเรียนเอกชนกาฬสินธุ์ และสำนักศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์
ทั้งนี้ภายในงาน จะมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิชาการจาก ครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และการแสดงในพิธีเปิดงาน ที่มากด้วยความสามารถและการแสดงออกของนักเรียน การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ รางวัล 100 ปี ครูดีศรีเอกชน ประจำปี 2561 การแข่งขันทักษะวิชาการ การประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชน การแสดงผลงานทางวิชาการจาก กศน.และอาชีวะศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกให้เด็กนักเรียนสนใจในการพัฒนาอาชีพควบคู่กันไป


ด้าน ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ (ปส.กช.) กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการติดตามความพร้อมในการจัดงาน ทั้งในส่วนของการเตรียมสถานที่ บุคลากร เจ้าหน้าที่ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะกรรมการ ฝ่ายประสานงาน ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีการตื่นตัว เตรียมการจัดงานอย่างคึกคัก โดยเฉพาะคณะผู้บริหาร บุคลากร ครู นักเรียน โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ เปิดบ้านต้อนรับคณะครู นักเรียน จาก 20 จังหวัดอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ จากการประเมิน ทุกฝ่ายมีความพร้อมกว่า 80 % คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงาน 100 ปี การศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 1 แสนคน จึงขอเชิญชวนผู้ปกครอง นักเรียน ประชาชนทั่วไป ร่วมงานระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2561 ที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน