X

กาฬสินธุ์คุมเข้มแหล่งท่องเที่ยวสงกรานต์หาดดอกเกดอาหารปลอดภัย

นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลุยตรวจร้านจำหน่ายอาหาร จุดบริการ หน่วยรักษาความปลอดภัย เข้มตรวจสารเสพติด โดยเฉพาะบริเวณจุดผันน้ำ และหาดดอกเกด เขื่อนลำปาว เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตรวจฉี่คนขับเจ๊ตสกี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ระบุหากพบสารเสพติดเจอโทษสถานหนัก คาดมีนักท่องเที่ยวและประชาชนทะลัก 2 แสนคน และมีเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาท

วันที่ 12 เมษายน 2562 จากการติดตามบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว ในวันเริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.กาฬสินธุ์เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสายหลัก ที่มุ่งสู่เขื่อนลำปาว ซึ่งมีทั้งบริเวณจุดผันน้ำ และหาดดอกเกด ทั้งนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายนายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ มอบนโยบายให้นายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกโรงพัก คุมเข้มสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว กำกับดูแลการจราจร การละเล่น ร้านจำหน่ายอาหาร สถานที่พัก โดยเฉพาะตามบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งต้องราคาเป็นธรรม ไม่ถือโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงนี้

โดยล่าสุดนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ได้ตรวจจุดบริการประชาชนและราคา คุณภาพอาหาร จากนั้นสำรวจความพร้อมการบริการ และระบบรักษาความปลอดภัยที่บริเวณจุดผันน้ำ เขื่อนลำปาว และบริเวณหาดดอกเกด โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ณ ศร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว นายสำรวย อินทรพิทักษ์ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว รายงานความพร้อม

นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่เป็นช่วงหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นห่วงในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชน จึงได้มอบหมายนายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ กำกับนายอำเภอทุกอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมูลนิธิ อาสาสมัคร องค์กร ชมรมต่างๆ ร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัยบนท้องถนน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

นายสมเจตน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมและรักษาความปลอดภัยนั้น จุดผันน้ำและหาดดอกเกด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจังหวัด ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำและรับประทานอาหารวันละกว่า 1 หมื่นคนนั้น เพื่อป้องกันปัญหาในทุกๆด้าน และการเอาเปรียบผู้บริโภค ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจความพร้อม ทั้งคุณภาพอาหาร ราคาอาหาร ให้จำหน่ายในราคาที่ควบคุมและเป็นธรรม หากได้รับการร้องเรียนจะต้องได้รับโทษอย่างถึงที่สุด

“สำหรับการรักษาความปลอดภัยทางน้ำนั้น ให้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฐมพยาบาล นักประดาน้ำ เรือกู้ชีพ เสื้อชูชีพ ต้องมีความพร้อม ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่ม ของมึนเมา ทุกชนิด นอกจากนี้ผู้ประกอบการหรือผู้ขับขี่บานาน่าโบ๊ท เรือลาก เจ๊ตสกี ก็ต้องมีการตรวจสารเสพติดทุกคน ซึ่งหากพบผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ทั้งนี้ จากการสุ่มตรวจ ยังไม่พบผู้กระทำผิด” นายสมเจตน์กล่าว

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ ณ ศร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว กล่าวว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และอุปกรณ์เล่นน้ำ ในกฎระเบียบในการให้บริการแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีแล้ว ขณะเดียวกัน ในส่วนของการเฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัย ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นจุดๆ มีวิทยุสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งจัดตั้งหอคอย มีเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์บริเวณหาดดอกเกดและบริเวณใกล้เคียงตลอดเวลา

“สำหรับปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวนั้น สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างสบาย ทั้งคุณภาพน้ำก็ใสสะอาด ไม่มีปัญหามลพิษมลภัย ทั้งนี้ในบริเวณจุดเสี่ยง น้ำลึก เจ้าหน้าที่ได้แสดงแนวเขตหวงห้ามไว้ เพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำในบริเวณที่ไม่มีมีแนวเขตหวงห้ามได้ตามอัธยาศัย เจ้าหน้าที่พร้อมเฝ้าระวังความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม หาดดอกเกด ได้ชื่อว่าเป็นทะเลอีสาน สามารถเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงและต่างอำเภอได้หลายแห่ง เช่น บริเวณจุดผันน้ำ จุดชมวิวสันเขื่อน สวนสะออน หรือเดินทางต่อที่ อ.สหัสขันธ์ คืออุทยานไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว พิพิธภัณฑ์สิรินธร แหลมโนนวิเศษ สะพานเทพสุดา วัดพุทธาวาสภูสิงห์ วัดภูค่าว ในแต่ละปีโดยเฉพาะในฤดูร้อน จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ ชมวิว เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าในเทศสงกรานต์สงกรานนี้ จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำที่หาดดอกเกดเขื่อนลำปาวไม่น้อยกว่า 2 แสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน