X

กาฬสินธุ์จิตอาสาร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์สวนไดโนเสาร์

ประชาชนจิตอาสา ร่วมทำดีด้วยหัวใจพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์สวนไดโนเสาร์ประตูสู่ดินแดนสัตว์โลกล้านปี รับท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ที่อำเภอสหัสขันธ์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 62 ที่บริเวณสวนไดโนเสาร์ ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานนำประชาชนจิตอาสา ของ อ.สหัสขันธ์ เข้าพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ที่สวนไดโนเสาร์ ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าที่ร้อยโทอุทิศ คงรอด นายอำเภอสหัสขันธ์ นายนิวัน นาพรม นายก ทต.นิคม ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่กายด้วยชุดจิตอาสากว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินโครงการจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2562 โดยนำจิตอาสากว่า 2,000 คน จาก 8 ตำบล 85 หมู่บ้าน ของ อ.สหัสขันธ์ ทำความสะอาดบริเวณสวนไดโนเสาร์ เก็บกวาดใบไม้ เก็บขยะ และการตัดแต่งกิ่งต้นไม้บริเวณสวนไดโนเสาร์ให้ดูสะอาด เรียบร้อย และสวยงาม เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีประชาชนเดินทางแวะเวียนมาถ่ายภาพวันละกว่า 4,000 คน

สำหรับสวนไดโนเสาร์ มีพื้นที่ติดกับลำห้วยบง ที่มีน้ำตลอดทั้งปี เนื้อที่ 8 ไร่ มีไดโนเสาร์ปูนปั้นหลากหลายขนาดกว่า 59 ตัว ซึ่งสวนไดโนเสาร์แห่งนี้เปรียบเสมือนประตูเข้าสู่ดินแดนไดโนเสาร์ ก่อนจะไปชมของจริงที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร และไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของ อ.สหัสขันธ์ที่มีอยู่หลากหลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน