X

กาฬสินธุ์ตรวจเข้มหญิงแท้ชายเทียมสมัครทหารกองเกินคึกคัก

บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการที่จังหวัดกาฬสินธุ์คึกคัก ตรวจเข้มสอบประวัติสาวประเภทสอง ป้องกันการหลบเลี่ยงจับใบแดงใบดำ สุดปลื้มชายไทยเมืองน้ำดำแห่สมัครทหารเกณฑ์จำนวนมาก ขณะที่สีสันการตรวจเลือกยังเป็นการประชันความงามของนางสาวประเภทสอง ขนาดเจ้าหน้าที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ขอแลกเบอร์แลกไลน์ และขอประกบไหล่ถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก

วันที่ 9 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2562 ใน 18 อำเภอ ที่ จ.กาฬสินธุ์คึกคัก โดยการกำกับของเจ้าหน้าที่ทหารค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ องค์กรปกครองท้องถิ่น สนับสนุนการตรวจเลือก ทั้งอำนวยความสะดวก จัดระเบียบจราจร การรักษาความปลอดภัย และอาหารกลางวัน ทั้งนี้ ในภาพรวมเต็มไปด้วยความคึกคัก และเรียบร้อย มีชายไทยแจ้งความจำนงสมัครเป็นทหารกองเกินจำนวนมาก และมีสาวๆประเภทสอง ถือหมายเรียกมารายตัวสร้างสีสันตลอดวัน

โดยเฉพาะที่หอประชุมอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ท.ปฏิวัติ ชื่นศรี ผบ.ร.8 พัน 2 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 โดยนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด มอบหมายนายสุจินต์ งามฉวีพันธ์ ปลัดอำเภอหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ร่วมกับ ร.ท.ประธาน ประไชโย ผบ.ปช.ร้อย รส.ม.7 พัน 14 หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กกล.รส.จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ดูแลความเรียบร้อย ด้านการอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และตรวจปัสสาวะ ทั้งนี้ นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.ตำบลคลองขาม ยังได้นำพ่อครัว แม่ครัว มาตั้งเต้นท์ทำอาหารและน้ำดื่ม บริการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชน ที่มาเป็นกองเชียร์บุตรหลาน ในการตรวจเลือกทหารกองเกินด้วย

พ.ท.ปฏิวัติ ชื่นศรี ผบ.ร.8 พัน 2 กล่าวว่า การตรวจเลือกทหารกองเกิน เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 ในการกำกับดูแลของค่ายศรีพัชรินทร์ พื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 18 อำเภอ ดำเนินการในระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2562 บรรยากาศโดยทั่วไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีชายไทยชาวกาฬสินธุ์ ที่เกิดในปี 2541 และชายไทยที่แสดงความจำนงขอผ่อนผัน นำหมายเรียกมาเข้ารับการตรวจเลือกกันครบถ้วน ส่วนที่ภาคภูมิใจคือในปีนี้มีชายไทยชาวกาฬสินธุ์ แจ้งความจำนงและสมัครใจที่จะเป็นทหารรับใช้ชาติมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยวันละ 20-30 นาย

ทั้งนี้ ในส่วนของการคัดกรองชายไทย ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน ได้ตรวจเข้มตามระเบียบ เช่น สภาพร่างกาย และสารเสพติด โดยสภาพร่างกายต้องสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งผิดปกติบกพร่อง กรณีกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายหญิง ก็จะต้องมีการตรวจอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการปลอมแปลงหรือหลบเลี่ยงการจับใบแดงใบดำ ที่หากมีการตบแต่ง เปลี่ยนสภาพร่างกาย แสดงความเป็นเพศสตรี ต้องมีหลักฐานยืนยัน ขณะที่ในกลุ่มที่พบปัสสาวะมีสีม่วง ถึงแม้จะจับได้ใบดำหรือใบแดง ก็จะมอบให้ฝ่ายปกครองขึ้นรายชื่อไว้ และนำสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องปกติในการตรวจเลือกทหารกองเกินทุกแห่ง ที่สีสันจะอยู่ที่หญิงสาวประเภทสอง ที่ประชันความสวยงาม โดยแต่งตัวสวย แต่งหน้าสวย มาเข้ารับการตรวจเลือก ซึ่งในวันนี้ก็เช่นกัน มีสาวงามประเภทสอง ที่มีความสวยเสมือนสตรีนับเป็นสิบๆคน เข้ารับการตรวจเลือกและขอยกเว้น ทั้งขอผ่อนผันการตรวจเลือก ทำเอาหนุ่มๆและเจ้าหน้าที่สัสดีอดใจไม่ไหว ต้องเข้ามาทำความรู้จัก แลกเบอร์แลกไลน์ และกระทบไหล่ขอถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก สร้างสีสันและความคึกคักเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน