X

ภท.ครบ 11 ปี “อนุทิน” ลั่นเทิดทูนสถาบัน “สนธิรัตน์” นำทีมร่วมยินดี

“ภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11 สุดชื่นมื่น “สนธิรัตน์” พร้อมแกนนำ “พลังประชารัฐ ร่วมยินดี ปัดหมั้นล่วงหน้า รอวันที่ 9 พ.ค. ให้ กกต.ประกาศผลแต่บอกคุยมาตลอดอยู่แล้ว ด้าน “อนุทิน”ลั่น ยึดเทิดทูนสถานบัน

เมื่อเวลา 08.05 น.วันที่ 6 เมษายน 2562 ที่พรรคภูมิใจไทย ชั้น 5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการทำบุญพรรคเข้าสู่ปีที่ 11 ของพรรคภูมิใจไทยตลอดช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ,นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายทรงศักดิ์ทองศรี รองหัวหน้าพรรค, นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรค,นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค, พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค,นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค ซึ่งต่างพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง ทั้งนี้ พรรคได้จัดพิธีสงฆ์ โดยมีเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นประธาน ในพิธี พร้อมด้วยคระสงฆ์รวมทั้งสิ้น 9 รูป อีกทั้งได้ทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ชั้น 3 ของพรรคด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี พรรคภูมิใจไทยทำบุญพรรคเป็นประจำทุกปี และเราก็จะนำกระเช้าไปแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ด้วย อย่างไรก็ตามช่วงนี้ไม่มีอะไรมาก พรรคยืนยันคำเดิมว่าการตัดสินใจถึงทิศทางการเมืองต้องรอหลังวันที่ 9 พฤษภาคม หรือวันที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการส่วนนโยบายกัญชาเสรีนั้นต้องรอให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปแก้ไขกฏหมายเสียก่อนตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้

ต่อมาเวลา 08.15 น. แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค ฐ นายณัฏพล ทีมสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร เดินทางถึงพรรคภูมิใจไทย และได้ทักทายกันนายอนุทิน พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีเนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาวันนี้ถือเป็นการหมั่นล่วงหน้าหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มาร่วมทำบุญเพราะมีความคุ้นเคยกัน เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พฤษ๓าคม จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม ก่อน

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องรอให้กกต. รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ส่วนแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล พรรคยังยึดหลักการเดิม โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน เมื่อถามว่า การที่ กกต. ให้ใบส้มจะมีผลกระทบต่อผลคะแนนของแต่ละพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยึดมั่นในกติกาและยอมรับผลพร้อมทั้งได้บอกว่าที่ผู้สมัคร สส.ส. ว่าถ้าไม่มีการโกงแบบซึ่งหน้า เช่น ยกหีบหนี ก็ไม่จำเป็นต้องร้องเรียนอย่างไรก็ตามในการเปิดประชุมสภานัดแรกถือเป็นเรื่องน่ายินดี ที่นายชัดชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาจากพรรคภูมิใจไทย จะได้ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาชั่วคราวเนื่องด้วยนายชัยมีอายุ 91 ปี ซึ่งถือว่ามีความอาวุโสสูงสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน