X

วิกฤตพายุถล่มกาฬสินธุ์ยับจิตอาสาทหารปกครองลุยช่วยเหลือ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นครอบคลุม 3 อำเภอ ส่งผลกระแสไฟฟ้าดับทั้งคืน แต่ที่หนักที่สุดจะอยู่ในเขตอำเภอกมลาไสยและอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิต 2 คน

จากกรณีพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทางจังหวัดคาดว่ามีพื้นที่อย่างน้อย 3 อำเภอได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย อำเภอยางตลาด อำเภอกมลาไสยและอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีสิ่งสาธารณูปโภคของทางราชการได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 มีนาคม 62 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายโสภณ เจริญพร หน.สนง.ปภ.กาฬสินธ์ุ นายสัมฤทธิ์ กิตติโชติ สุขสงค์ นอภ.กมลาไสย พร้อมทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เป็นโดมลานกีฬาและอาคารภายในโรงเรียนประจำอำเภอกมลาไสย ซึ่งถูกฤทธิ์ของพายุพัดถล่มเสียหาย

นอกจากนี้ยังเข้าสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชนภายในชุมชนเทศบาลกมลาไสยและตลาดสดกมลาไสย ซึ่งเป็นจุดที่ถูกพายุพัดเสียหายหนัก มีบ้านเรือนประชาชนถูกต้นไม้ล้มทับ บางหลังหลังคาบ้านถูกหอบไปทั้งหลัง ทางจังหวัดจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ โดยการเร่งตัดต้นไม้ ซ่อมแซมให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัย พร้อมกับนำเครื่องอุปโภค บริโภคออกแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้อง
ทั้งนี้ข้อมูลเบื้องต้นพื้นที่ เฉพาะอ.กมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเสียหายหนักสุดมีบ้านเรือนประชาชน 8 หมู่บ้าน 3 ตำบล เบื้องต้น 40 หลังคาเรือน อาคารเรียน โดมกีฬา โรงพยาบาล รถยนต์อีกหลายคัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสำรวจความเสียหาย และระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีประชาชนในเขตเทศบางเมืองกาฬสินธุ์เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวังพายุฟ้าผ่าในระยะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน