X

สลดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำกาฬสินธุ์ ต้นไม้หักโค่นทับชาวบ้านดับคาที่ 2 ราย

สลดเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ต้นไม้หักโค่นทับชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย และยังมีบ้านเรือนเสียหายอีกจำนวนมาก ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งระดมทีมช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและพายุฝนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ใน จ.กาฬสินธุ์ เบื้อต้นส่งผลให้บ้านเรือนเกิดความเสียหาย และทำให้ต้นไม้ล้มทับประชาชนเสียชีวิตอีกด้วย

โดยเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ ร.ต.อ.นพรัตน์ สว่างเดือน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลมพายุพัดต้นไม้หักโค่นล้มทับชาวบ้านเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้าน 288/87 ซอยเฟื่องฟ้า เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบพร้อมด้วยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นอภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น ร่วมกับอาสาจิตอาสาภัยพิบัติ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ พร้อมนำเครื่องมือเข้าให้การช่วยเหลือ โดยในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบกิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่ล้มทับกระท่อมและพบร่างชาย 2 ราย จนเสียชีวิตคาที่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายอดุลย์ สมศรี อายุ 53 ปี และนายทำนอง ภูครองหิน อายุ 66 ปี โดยทั้งสองถูกกิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่ทับจะหลังหักทั้งคู่

จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดมีลมพายุพัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์อย่างแรง มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ซึ่งชายทั้งสองได้นั่งอยู่บริเวณกระท่อมหน้าบ้านเพื่อทำการหลบฝน จากนั้นก็ได้ยินเลียงกิ่งไม้หักโค่นลงมา และพบว่ากิ่งของต้นยางนาได้ที่อยู่หน้าบ้านได้หักโค่นล้มทับกระท่อมและชายทั้งสองจนเสียชีวิตคาที่ ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ได้รอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดกระแสไฟฟ้าและจะนำเลื่อยยนต์มาตัดไม้เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองออกมาจากที่เกิดเหตุ

ด้านนายไกรสร กองลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานกับทางอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดทีมเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น และให้รายงานเข้ามายังจังหวัดทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน