X

โวยไฟฟ้ากาฬสินธุ์ห่วย – ฝนตกไฟดับจ้องแต่ยกหม้อแปลง

ผู้ใช้บริการกระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ เฉพาะบ้านชายขอบแค่ฝนตกลมพัดไฟฟ้าจะดับทุกครั้งแถมติดต่อสายตรงแจ้งไฟฟ้าดับโทรไม่ติดแถมติดต่อผู้บริหารกลับปิดเครื่อง เรียกร้องผู้รับผิดชอบตรวจสอบพร้อมตัดพ้องานบริการห่วยแต่จ่ายเงินช้าจะมีคนมากยกหม้อแปลงไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งว่า หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนให้ระวังพายุฝน ซึ่งในพื้นที่ชายขอบเขตเมืองกาฬสินธุ์ ปรากฏฝนตกลงมาแต่ไม่รุนแรง โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลหนองกุง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จะมีฝนและลมพัดเย็นสบายแต่สิ่งที่ปรากฏเห็นและเกิดขึ้นประจำในกรณีฝนตก ระแวกนี้พบว่าไฟฟ้าในความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ จะดับอยู่เป็นประจำจนทำให้ชาวบ้านรู้สึกอึดอัดเพราะในบางครั้งจะดับยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายสม บุญหลาย ชาวบ้านตำบลหนองกุง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต้องการให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ ปรับปรุงงานบริการไฟฟ้าเพราะในขณะนี้ ชาวบ้านกำลังจะหมดความอดทนต่องานบริการ เพราะทุกครั้งที่ฝนตก หรือไม่ตก หรือมีแค่ลม หรือไม่มีลม จะเกิดปัญหาไฟฟ้าดับอยู่เป็นประจำแต่ในช่วงนี้เป็นสภาพอากาศที่ร้อนหากไม่มีไฟฟ้าใช้จะทำอย่างไร อีกทั้งระยะหลังโทรศัพท์หาสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ไม่มีใครรับสายหรือในกรณีที่มีเบอร์ผู้บริหารทั้งผู้จัดการฯและผู้รับผิดชอบงานบริการก็ไม่มีใครรับสายทั้งที่เคยให้เบอร์โทรเอาไว้จึงต้องการให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือช่วยจริงใจในการบริการประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าด้วย เพราะการใช้ไฟฟ้านั้นเค้าใช้เงินจ่ายไม่ได้ใช้ฟรี

ทั้งนี้มีรายงานว่านอกจากปัญหาการบริการแล้ว ยังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจัดจ้างให้เอกชนเข้ามาบริการโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าในชุมชน หมู่บ้าน มักจะมีปัญหาในการตัดไฟฟ้าด้วยการยกหม้อแปลงที่จะมีอัตราค่าบริการติดตั้งใหม่เป็นจำนวนเงินประมาณ 100 บาทด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน