X

กาฬสินธุ์มอบธงครัวเรือนสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดกาฬสินธุ์มอบธงสัญลักษณ์และประกาศหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด ระบุหลังเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด มีครัวเรือนใน จ.กาฬสินธุ์ 18 อำเภอ สมัครใจเข้าร่วมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และรับมอบธงสัญลักษณ์ 175,243 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 74.58

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2562 ที่ห้องประชุมโสมพะมิตร ชั้น 4 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมประจำเดือน ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคประชาชน โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ นายชายชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ รัฐวิสาหกิจ ภาคประชาชน ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยก่อนเปิดการประชุม นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบโล่เกียรติคุณแก่เยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE หลังสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE รับจังหวัด ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2562 ที่ ร.ร.อนุกูลนารี ขณะที่สำนักงานวัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเกียรติบัตร ให้กับเยาวชนผู้ได้รับการคัดเลือก เป็นเยาวชนต้นแบบด้านดนตรีไทย ประจำปี 2562 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และให้ความสำคัญกับเยาวชนต้นแบบ ที่ได้ปฏิบัติตามวิถีทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทย ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมเด็กและเยาวชน สามารถเล่นดนตรี นาฏศิลป์ ศิลปะการแสดง ตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม ทั้งนี้ ยังให้เยาวชนที่ได้รับรางวัลแสดงความสามารถ สร้างบรรยากาศให้ที่ประชุมเกิดความคึกคักเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้มอบธงสัญลักษณ์และประกาศหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด ให้กับผู้นำหมู่บ้านและชุมชน 18 หมู่บ้านอีกด้วย

โดยนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การมอบธงสัญลักษณ์และประกาศหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติดดังกล่าว สืบเนื่องจากยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ซึ่งมีการเอกซเรย์พื้นที่ กวาดล้าง จับกุมผู้ต้องหา บำบัดผู้ติดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งที่แสดงผลสำเร็จโครงการ ที่ทำควบคู่กันเพื่อให้การป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปคือ การประกาศครัวเรือนต้นแบบสีขาว

นายไกรสร กล่าวอีกว่า โครงการครัวเรือนสีขาวปลอดยาเสพติด เป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อให้ครัวเรือนของเจเหน้าที่รัฐ และประชาชนทั่วไปสมัครใจเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการส่งเสริมการมใส่วนร่วมของประชาชน ในระดับครัวเรือนให้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามความสมัครใจ และยินสอบให้ตรวจสอบได้ ซึ่งขณะนี้ทั้ง 18 อำเภอใน จ.กาฬสินธุ์ มีครัวเรือนสมัครใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 175,243 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 74.58 ของจำนวนครัวเรือนทั้งจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปิดภาคเรียน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้มอบนโยบายให้ส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ผู้ปกครอง ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและจับตาการแพร่ระบาดของยาเสพติด และพฤติกรรมของวัยรุ่น เยาวชน ที่อาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย และนอกจากนี้ เนื่องจากเป็นช่วงช่วงฤดูแล้ง ที่อาจจะเกิดพายุโซนร้อนเข้ามาในพื้นที่ และทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และอันตรายจากการถูกฟ้าผ่า ทั้งนี้ ได้กำชับให้ติดตามการพยากรณ์อากาศ และเตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน