X

สหัสขันธ์เปิดแข่งขันโฟล์คซองกระตุ้นการท่องเที่ยว

ชุมชนท่องเที่ยวไดโนโรด อ.สหัสขันธ์ เปิดเวทีแข่งขันประกวดโฟล์คซอง ครั้งที่ 1 เพื่อกระตุ้นบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวของอ.สหัสขันธ์ เตรียมรับท่องเที่ยวหน้าร้อน สงกรานต์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนทะลักเข้าพื้นที่

ที่ชุมชนไดโนโรด ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ว่าที่ร้อยโทอุทิศ คงรอด นายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันโฟล์คซอง ครั้งที่ 1 ที่มีภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น ทั้งชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก อ.สหัสขันธ์ ชุมชนท่องเที่ยวไดโนโรด เทศบาล ต.โนนบุรี และอำเภอสหัสขันธ์ โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการระดมทุนจากภาคส่วนเอกชน และประชาชน โดยได้รับการสนับสนุน จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่แสดงตนเป็นจิตอาสามาช่วยงานส่วนรวม โดยการปรกวดได้จัดขึ้นทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ เดือนมีนาคม ถึง วันที่ 12 เมษายน 2562 ที่เป็นศุกร์สุดท้ายมีการประกาศผล และมอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศ

นางเจียมรัตน์ เรือนพันธ์ ประธานชุมชนท่องเที่ยวสหัสขันธ์ไดโนโรด อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว อ.สหัสขันธ์ จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดดนตรีโฟล์คซอง ไม่เกิน 5 คน ขึ้น โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มศิลปิน เยาวชน บุคคลทั่วไปที่จะมาร่วมแสดงออกเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.สหัสขันธ์ รวมทั้งเน้นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฯ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งนี้การจัดกิจกรรมที่จะรอเพียงงบประมาณส่วนราชการมาสนับสนุนทาเดียวอาจจะไม่ทำให้เกิดพลังขาดภาพการร่วมมือของชุมชน และเมื่อนำเรื่องนี้แจ้งไปยังประชาชนในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ เสียงตอบรับมาดีเกินคาด จนทำให้ทางผู้จัดงานไม่ว่าจะเป็นชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ อ.สหัสขันธ์ ชุมชนท่องเที่ยวสหัสขันธ์ไดโนโรด และนักดนตรีจิตอาสาที่เป็นลูกหลานคนสหัสขันธ์ และชาวกาฬสินธุ์ ร่วมลงแรง ทำให้การเดินหน้าจัดกิจกรรมที่เกิดขึ้นในภาพรวมของการส่งเสริมถนนคนเดินสหัสขันธ์ไดโนโรด เป็นจุดเช็คอิน จำหน่ายสินค้า จำหน่ายอาหาร และมีสถานที่ให้รับประทานมีเพลงฟัง เป็นอีกส่วนที่กระตุ้นภาพของการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดูได้จากจำนวนของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในแต่ละสัปดาห์

นางเจียมรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดการแข่งขันประกวดโฟล์ซอง ที่จัดขึ้นถือเป็นเวทีแรกใน อ.สหัสขันธ์ ประชาชนหรือผู้ชื่นชอบเสียงดนตรี สามารถมาร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดแข่งขันโฟล์คซองที่จะหมุนเวียนมาแข่งเก็บคะแนนรอบแรกในทุก ๆ สัปดาห์ ก่อนจะมีการประชันวงรอบสุดท้ายวันที่ 5 เม.ย. 62 และจะประกาศผลมอบรางวัลในวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 2562 ทั้งนี้ในการจัดประกวดแข่งขันมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับในแวดวงดนตรี ที่สำคัญเป็นคนกาฬสินธุ์ ที่พร้อมจะร่วมพัฒนาให้การท่องเที่ยวของอ.สหัสขันธ์ ได้พัฒนาและเจริญกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ นอกจากกิจกรรมทางดนตรีแล้วการออกร้านจำหน่ายอาหารที่คัดสรรจากชุมชนมานั่งแคร่ฟังเพลงรับประทานอาหารอร่อยเป็นอีกเสน่ห์ที่อยากให้ทุก ๆ ท่านได้มาสัมผัสวิถีที่สหัสขันธ์ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น ๆ ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน