X

ซิ่งแหกด่านส่งยาบ้าเสียหลักมุดโคลน

หนุ่มกาฬสินธุ์ซิ่งจยย.ขนยาบ้าส่งลูกค้าแหกด่านตำรวจ สุดท้ายไปไม่รอดรถเสียหลักพุ่งตกลงไปทุ่งนาข้างทาง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 พันเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่า มีคนร้ายพยายามขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านกวาดขันวินัยจราจร ที่ตั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนบนถนนสายกาฬสินธุ์ – ห้วยสีทน ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บริเวณหน้าสำนักงานทีโอที ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปทุ่งนาข้างทาง คนขับได้รับบาดเจ็บ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังพบว่ามียาบ้าอยู่ในภายรถจำนวนมาก จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์

โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดล้มอยู่ในทุ่งนาข้างทางของชาวบ้านที่กำลังหว่านข้าวนาปรัง ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีโคลนเปื้อนเต็มตัว ทราบชื่อคือนายวรากร ผลรัตน์ อายุ 24 ปี ชาว ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และจากจากการตรวจค้นกระเป๋าเป้สะพายพบยาบ้าจำนวน 923 เม็ด และเงินสด 10,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์และทำการสอบสวน

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองกาฬสินธุ์กำลังตั้งด่านตรวจกวาดขันวินัยจราจร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสกัดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นมีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มาจากตัวเมืองกาฬสินธุ์มุ่งหน้าไปอ.สหัสขันธุ์ด้วยความเร็ว และมีท่าทางพิรุธ เนื่องจากมีการชะลอรถเข้าเลนซ้าย แล้วอยู่ดีๆก็เร่งเครื่องแซงขวารถยนต์คันหน้าที่ชะลอเข้าด่าน เพื่อพยายามหลบหนีการตรวจค้นที่ด่าน แต่ไม่สามารถแซงไปได้ เนื่องจากมีรถยนต์ของชาวบ้านสวนทางมาพอดี ประกอบกับเจ้าหน้าที่ร่วมกันสกัดไว้ ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงทุ่งนาข้างทาง และตรวจสอบพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น นายวรากร อ้างว่า ยาบ้าทั้งหมด มีเพื่อนที่อาศัยอยู่เมืองกาฬสินธุ์นำมาฝากให้ไปส่งเครือข่ายค้ายาที่บ้านแกะเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แต่ไม่กล้าที่จะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านตัวเมือง จึงมาทางถนนสายกาฬสินธุ์-ห้วยสีทน เพื่อที่จะใช้เส้นทางลัดตามคลองชลประทาน หลีกเหลี่ยงการตรวจค้น แต่กลับไม่คิดว่าตำรวจจะมาตั้งด่านตรวจตรงจุดนี้ และพอมาถึงด่านก็ตกใจ แต่ยังทำใจดีสู้เสือ แกล้งชะลอรถ เพื่อหลอกว่าจะจอดให้ตรวจ ก่อนที่จะอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอเร่งเครื่องขับแซงหนีด่าน แต่ก็ไม่พ้น เพราะมีรถสวนมา จนเสียหลักพุ่งลงไปในทุ่งนาข้างทาง ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการตั้งด่านกวาดขันวินัยจราจรนั้นอาจจะสร้างความไม่สะดวกกับประชาชนบ้างในบางเวลา แต่เจ้าหน้าที่มีความจำเป็น เพราะนอกจากจะเป็นการกวาดขันวินัยจราจร เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังเป็นการสกัดกั้นการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด ซึ่งเป็นสาเหตุที่จะเกิดปัญหาอาชญากรรมอีกด้วย เช่นกรณีดังกล่าวมีการลักลอบขนยาบ้ามากถึง 923 เม็ด ซึ่งถ้าหากไม่มีการตั้งด่านตรวจและเล็ดลอดจะสร้างปัญหาและความเสียหายให้กับลูกหลานเยาวชนอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน