X

กาฬสินธ์จู่โจมค้นเรือนจำ ต้องสงสัยฐานค้ายาบ้า

จังหวัดกาฬสินธุ์ระดมกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำบุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์เช้ามืด เพื่อป้องกันการใช้เรือนจำและทัณฑสถานเป็นฐานค้ายาเสพติด

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุธทา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำกำลังตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำกว่า 150 นายเข้าตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฏหมายภายในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ตามโครงการการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษภายในเรือนจำ ของกรมราชทัณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นทั้งเรือนนอน โรงอาหาร อาคารสอนอาชีพ ห้องน้ำ และตามจุดต่างๆที่คาดว่าจะมีการนำสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติดและโทรศัพท์ซุกซ่อนไว้ โดยการตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ให้เรือนจำ ทัณฑสถานถือปฏฺบัติตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ได้มีนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการปราบปราม และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด ประกอบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันและปราบปรามการใช้เรือนจำและทัณฑสถานเป็นฐานค้ายาเสพติด และให้ดำเนินการตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ให้มีการลักลอยหรือมีไว้อย่างเด็ดขาด ดังนั้นในวันที่ทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์จึงได้สนธิกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองบุกจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำตามจุดต่างๆตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าวทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์จะยังคงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์เป็นเรือนจำสีขาว และป้องกันนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาภายในเรือนจำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน