X

ระทึกกาฬสินธุ์เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้บ้านประชาชนวอดไป 4 หลังคาเรือน

ระทึกเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านดอนย่านาง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์กลางดึกวอด 4 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งดับช่วยไว้ได้ 2 หลังคาเรือน เบื้องต้นเสียหายกว่า 3 ล้านบาท คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจลงพื้นที่ตรวจสอบ และสั่งการให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมฝากเตือนประชาชนหมั่นสำรวจสายไฟเก่าที่เป็นสาเหตุทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลา 23.00 น.ร.ต.อ. อุดมศิลป์ นาชัยนาค ร้อยเวร สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านดอนยานางหมู่ที่ 1 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาและประสานไปเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสากู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ มูลนิธิต่างๆเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกลาม และรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นเลขที่ 95 ม.1 บ้านดอนยานาง โดยมีนายอาทร ภูล่าพล เป็นเจ้าของบ้านและเป็นบ้านต้นเพลิง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้วอดเสียหายรวมทั้งหมด 4 หลัง และกำลังลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงไปอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยเร่งทำการฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่งโมงถึงสามารถระงับเปลวเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านเรือนของชาวบ้านจำนวน 4 หลังคาเรือนถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ข้าวของภายในบ้านเรือนถูกไฟไหม้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุก 6 ล้อ และข้าวเปลือกอีกกว่า 100 กระสอบของชาวบ้านถูกไฟไหม้เสียหายอีกด้วย

ทั้งนี้จากกการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า ปกติบ้านต้นเพลิงจะไม่มีคนอยู่บ้าน เจ้าของบ้านคือนายอาทร ภูล่าพล จะไปทำงานและนอนที่อื่น นานๆครั้งจะกลับมาบ้าน ซึ่งช่วงเวลาที่ชาวบ้านกำลังเข้านอนได้สังเกตเห็นว่ามีไฟกำลังลุกไหม้บ้านต้นเพลิง ทำให้ชาวบ้านต่างออกมาช่วยกันหาน้ำดับไฟ แต่ในช่วงนั้นได้มีลมพัดแรงอีกทั้งบ้านใกล้เคียงเป็นบ้านไม้ทั้งหมดจึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเกิดไฟไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากมีอากาศร้อนจัดทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเกิดเสื่อมคุณภาพเร็วทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานกันต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง.ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือประประชาชนที่ประสบภัย ทั้งการอำนวยความสะดวก และจัดหาสถานที่พักอาศัย รวมทั้งน้ำดื่ม อาหาร และสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และฝากเตือนประชาชนให้หมั่นสำรวจตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และสายไฟสายในบ้านที่เก่าและชุดรุด เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเหตุเพลิงไหม้ รวมไปถึงการระมัดระวังการจุดไฟเผาต่างๆด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน