X

สพม.24 เดินหน้าการเรียนยุค 4. 0 รับนักเรียนใหม่ต้องโปร่งใส

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 24 ติวเข้มผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด 55 แห่ง เตรียมความพร้อมการรับนักเรียนปีการศึกษา 2561 เน้นคัดคุณภาพ และโปร่งใส โดยเฉพาะโรงเรียนยอดนิยม ห้องเรียนปกติรับไม่เกินห้องละ 40 คน ขณะที่ห้องเรียนพิเศษรับได้ไม่เกินห้องละ 36 คน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่ไทยแลนด์ 4. 0

วันที่ 25 มกราคม 61 ที่ห้องประชุมโปงลางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 24 อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติราชการกับสถานในสังกัด โดยมีนายสุจินต์ วิชัยวงค์ นายปริญญา จุฑาสงฆ์ นายรชต ภูพานเพชร รอง ผอ.สพม. 24 พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด 55 แห่งร่วมพิธีลงนามอย่างพร้อมเพรียง

นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการ สพม. 24 กล่าวว่า ในการลงนามบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติราชการกับสถานในสังกัดครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ที่มุ่งหวังให้สถานศึกษาทุกแห่ง ได้มีการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนและผู้เรียน โดยเฉพาะเป็นการเตรียมความพร้อมในปีการศึกษาต่อ ไป ทั้งนี้เพื่อยกระดับการเรียนการสอนควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือประสิทธิภาพทางการศึกษาและเด็กไทยมีคุณภาพ ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างมีประสิทธิภาพ

นายชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า คุณภาพการเรียนการสอน หรือผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาจะเกิดขึ้นได้นั้น เริ่มต้นที่ตัวครูผู้สอน ที่ต้องมีความพร้อมทั้งทักษะ วิชาการ วิชาชีพ มีความเสียสละ อดทน และตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดต่อผู้เรียน อย่างเต็มกำลังความสามารถของการเป็นครูมืออาชีพ ขณะเดียวกันต้องปลูกฝังความเพียร ความมีวินัยให้กับผู้เรียน ได้มีความสุขในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และมีอนาคตที่มั่นคง

“เพื่อประสิทธิภาพการเรียนการสอน และสร้างบรรยากาศที่ดีในห้องเรียน ในปีการศึกษา 2561 ที่จะถึงนั้น ได้มอบนโยบายให้ผู้บริหารสถานศึกษาใน 18 อำเภอจำนวน 55 แห่ง โดยเฉพาะโรงเรียนยอดนิยม และโรงเรียนประจำอำเภอ หรือสถานศึกษาขนาดใหญ่ ได้เน้นในการคัดเลือกคุณภาพเด็กนักเรียน และคุมเข้มความโปร่งใสในทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังให้จำกัดจำนวนนักเรียนแต่ละห้องให้พอเหมาะพอดี ไม่แออัดเกินไป คือห้องเรียนปกติ ไม่เกินห้องเรียนละ 40 คน ขณะที่ห้องเรียนพิเศษ ไม่เกินห้องละ 36 คน ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่จะทำให้บรรยากาศในการเรียนการสอนดีขึ้น ครูผู้สอนสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้เรียนได้ครอบคลุม และเด็กนักเรียนได้รับการถ่ายทอดอย่างทั่วถึงเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ในการลงนามบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติราชการกับสถานในสังกัด ในครั้งนี้ ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรและรางวัลให้กับสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากร และนักเรียน เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจ เป็นแบบอย่างที่ดีหลายประเภท อาทิ รางวัลเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2560 จัดโดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา รางวัลครูดีในดวงใจ รางวัลครูดีไม่มีอบายมุข ทั้งในระดับบุคคลและสถานศึกษา จำนวนกว่า 50 รางวัล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน