X

กาฬสินธุ์จัดพาแลงรับนักท่องเที่ยวถนนไดโนโรดที่สหัสขันธ์

อำเภอสหัสขันธ์ จัดพาแลงต้อนรับนักท่องเที่ยว ชูถนนไดโนโรด เส้นทางท่องเที่ยววัฒนธรรมพื้นถิ่น ชม ชิม ช้อป ตลอดเส้นทางกว่า 1 กม. เปิดสีสันยาค่ำคืน และวัฒนธรรมพื้นถิ่น นุ่งซิ่น นั่งสาดตักบาตรถนนสายบุญพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดฤดูกาลที่ถนนไดโนโรด ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากอำเภอกุดชุม จ.ยโสธร และนักกีฬาทางน้ำเจ็ตสกี กว่า 60 คน ที่สนใจและเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสกลิ่นไอวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสาน โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มผู้สูงอายุ และเยาวชน จำนวนมากให้การต้อนรับ ซึ่งในพิธีต้อนรับกลุ่มผู้สูงอายุได้ทำพิธีบายศรี สู่ขวัญ ผู้แขนต้อนรับนักท่องเที่ยวและคณะนักกีฬาท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

โดยถนนไดโนโรด เริ่มต้นจากถนนสายบุญและต่อยอดสู่ถนนวัฒนธรรม มีการจัดจำหน่ายอาหาร สินค้าพื้นเมือง โอทอป และลานแสดงกิจกรรมของกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเยาวชน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ อ.สหัสขันธ์ ตลอดเส้นทางความยาวกว่า 1 กม. ที่จะมีความคึกคักตลอดสาย ชวนร้อง เล่น เต้น และร่วมฟ้อนรำอย่างสนุกนาน ก่อนจะเข้าสู่บริเวณพาแลง ที่ได้จัดให้เป็นพื้นที่ชมการแสดงพื้นบ้านการเต้นคองก้าสหัสขันธ์ และชิมอาหารพื้นถิ่นของอ.สหัสขันธ์ ที่จัดในรูปแบบพาแลง มีอาหารจากท้องถิ่นอย่างซุปมะเขือ แกงหน่อไม้ และอาหารสด ๆ ที่ได้จากเขื่อนลำปาว ทั้งทอดปลาส้ม และผัดหอยเล็บม้า สินค้าที่ส่งออกต่างประเทศวันละ 2 ตัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตักบาตรถนนสายบุญทุก ๆ เช้าวันเสาร์ เป็นกิจกรรมนุ่งซิ่น นั่งสาด ตักบาตร ที่ได้ดำเนินกิจกรรมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาย่างเข้าสู่ปีที่ 4

ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า หลังจากการยกระดับถนนสายบุญสู่ถนนท่องเที่ยวไดโนโรด กับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ในส่วนของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอ.สหัสขันธ์ ให้มีความเข้มแข็ง เป็นรูปธรรม และครบวงจร เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี และชาติพันธุ์ ทั้ง 8 ตำบลในอ.สหัสขันธ์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีทั้งภาคบันเทิงสนุกสนานบนถนนไดโนโรด จากการแสดงของเยาวชน และชาวบ้าน และการเต้นคองก้า บริเวณลานกิจกรรมพาแลงที่จะเกิดขึ้นทุกวันศุกร์ นอกจากนี้บนถนนไดโนโรดตลอดเส้นทาง 1 กม.ยังมีสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาวางจำหน่ายจำนวนมาก เรียกได้ว่า ชม ชิม ช้อป ครบในที่เดียว และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่อ.สหัสขันธ์ มีทะเลน้ำจืด มีหาดทรายสวยงาม ที่เป็นส่วนหนึ่งของเขื่อนลำปาว ชอบภูเขา มีทั้งภูกุ้มข้าว ภูสิงห์ และภูค่าว ที่สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ทุกวันจันทร์ และวันพุธ จะมีการเปิดถนนไดโนโรดให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้าภูมิปัญญา สินค้าพื้นเมือง และชมกิจกรรมบนถนนไดโนโรดด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน