X

ผู้ว่าฯนำจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย 3 ครอบครัว

ผู้ว่าราชการจัหวัดกาฬสินธุ์นำจิตอาสาในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์กว่า 50 คน เข้าช่วยเหลือ 3 ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ขนย้ายเศษเหล็ก สังกะสี และช่วยปลอบขวัญ แก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ ด้านนายกเหล่ากาชาดรุดเยี่ยมมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน เงินปลอบขวัญ พร้อมให้กำลังใจผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 62 ที่บ้านห้วยเต้น ต.โนนน้ำเกลี้ยง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ได้อำนวยการสั่งการให้นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ว่าที่ร้อยโทอุทิศ คงรอด นายอำเภอสหัสขันธ์ นำคณะจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ในพื้นที่จำนวน 50 นาย เข้าบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ 3 ครอบครัวที่ประสบอัคคีภัย บ้านถูกเพลิงไหม้ เสียหายเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งมืความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ทั้งนี้นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าอำนวยการนำจิตอาสา ช่วยเคลียร์สถานที่หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุทั้ง 3 ครอบครัว ขนเศษซากวัสดุออกจากจุดเกิดเหตุ และดำเนินการเก็บวัตถุอันตรายออกไปไว้ยังที่ปลอดภัย รวมทั้งช่วยหาสิ่งของที่น่าจะเหลือรอดจากเหตุเพลิงไหม้ ที่ได้เพียงพระเครื่องที่เก็บสะสมมาตั้งแต่บรรพบุรุษ และสิ่งเล็ก ๆ น้อยที่มีคุณค่าต่อจิตใจ กำลังคณะจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ กว่า 50 คน ได้ร่วมกันขนย้ายซากวัสดุที่อยู่ในกองเพลิงออกจากพื้นที่เกิดเหตุจนแล้วเสร็จ

จากนั้นนางกรรณิการ์ กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาด ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสดมอบให้กับ 3 ครอบครัวผู้ประสบภัย โดยครอบครัวนางน้อม การจะโนศรี ที่ได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ครอบครัวนายส่องแสง โสดาสา ได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท และครอบครัวนายบุญแคน ภูตาคม มีได้รับความช่วยเหลือ 8,000 บาท นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบเหตุอัคคีภัยที่ล้มป่วยด้วยการช๊อคที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ มอบกระเช้าและพูดคุยเพื่อห้กำลังใจกับผู้ป่วย ซึ่งคณะแพทย์ได้ให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 3 ราย รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ทางเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ได้ขอให้ทางสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จิตวิทยาเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจของชาวบ้านที่ประสบเหตุด้วย หลังพบว่าหลังเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ชาวบ้านยังขวัญเสียและตื่นตระหนักกับเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ใจบุญนำสิ่งของและเงินมาสมทบช่วยครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวนมาก โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ว่าที่ร้อยโท อุทิศ คงรอด นายอำเภอสหัสขันธ์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย และจัดตั้งศูนย์ฯเพื่อดำเนินมาตรการการช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยใช้ศาลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านห้วยเสือเต้น ต.โนน้ำเกลี้ยง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นศูนย์ประสานงาน โดยมี ด.ต.ไพศาล มุลมาตร นายก ทต.โนนน้ำเกลี้ยง เป็นผู้ประสานงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน