X

ตร.กาฬสินธุ์ล่าโจรแสบฉกกระเป๋าเจ้าของร้านชุดเช่าสูญกว่า 1 แสน

โจรแสบอาศัยจังหวะเผลอแอบฉกกระเป๋าเจ้าของร้านชุดเช่าได้ทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ด้านตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์เร่งแกะรอยล่าตัว คาดเป็นวัยรุ่นในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2561 พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิดและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม จากเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปขโมยกระเป๋าของนางเพลินพิศ สุระเสียง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านเพลินชุดเช่า เลขที่ 120/5 ซอยชัยสุนทร 1 ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 1 แสนบาท และกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นของเพื่อนบ้านใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สวมเสื้อยืดแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้น เดินไปผ่านหน้าร้านไปมาหลายรอบ เพื่อดูลาดเลาก่อนที่จะอาศัยจังหวะเจ้าของร้านเผลอ แอบหยิบกระเป๋าและค้นทรัพย์สินไปในระหว่างเดินหนีอย่างใจเย็นแบบชิวๆ

นางเพลินพิศ สุระเสียง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านเพลินชุดเช่า กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ตนกำลังนั่งเย็บผ้าอยู่ประตูหน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านเช่าชุดและร้านเสริมสวย โดยปกติจะวางกระเป๋าไว้ข้างๆตัว และถ้าหากมีลูกค้าเข้ามาในร้านก็จะถือกระเป๋าไปด้วยตลอด แต่ในวันเกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาในร้านเพื่อเช่าชุด จึงพาไปเลือกชุดในร้าน แต่ด้วยความเร่งรีบจึงลืมกระเป๋าไว้ที่จักรเย็บผ้า ซึ่งเวลาผ่านไปไม่ถึง 10 นาที นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ที่จักรเย็บผ้า จึงรีบอออกมาดูก็พบว่ากระเป๋าถูกขโมยไปแล้ว โดยในกระเป๋ามีทรัพย์สินเป็นแหวนเพชร 1 วง มูลค่า 48,000 บาท พระสมเด็จนางพญาเลี่ยมทองมูลค่า 20,000 บาท เงินสด 23,000 บาท ลอตเตอรี่และเครื่องสำอางอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมแล้วทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกว่า 100,000 บาท หลังเกิดเหตุจึงเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดกับเพื่อนบ้านก็พบว่าคนร้ายนั้นเดินกลับไปกลับมาหน้าร้านหลายรอบ ก่อนที่จะอาศัยจังหวะเราเผลอแป๊ปเดียวขโมยกระเป๋าไปอย่างใจเย็นแบบชิวๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ ซึ่งกำลังติดตามบุคคลต้องสงสัย แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะรู้ตัว อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงเหตุการณ์ดังกล่าวให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสังคม ควรเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้อย่างมิดชิด ไม่ล่อตาล่อใจ เพราะคนร้ายอาจจะจ้องและอาศัยจังหวะที่เผลอขโมยเอาทรัพย์สินได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน