X

จู่โจมตรวจค้นเรือนจำกาฬสินธุ์กรณีพิเศษ

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 163 นาย สนธิกำลังเข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกรณีพิเศษ เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติดและเครื่องมือสื่อสาร โดยผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ร่วมปฏิบัติการ

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 23 มกราคม 2561 ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนูสินธ์ ไชยศิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำลังทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์จำนวน 163 นาย เข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำเป็นกรณีพิเศษ โดยนายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในสังกัดร่วมปฏิบัติการตรวจค้นอย่างเข้มข้น

โดยในการดำเนินการตรวจค้นกรณีพิเศษครั้งนี้เป็นการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องมือสื่อสาร ไม่ให้มีการลักลอบ หรือมีไว้ภายในเรือนจำอย่างเด็ดขาด ซึ่งเป็นการถือปฏิบัติตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการปราบปราม และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ไม่ต้องการให้เรือนจำทุกแห่งเป็นฐานค้ายาเสพติด

โดยผลจากการตรวจค้นและสุ่มตรวจปัสสาวะ ผู้ต้องขังชาย จำนวน 100 คน ไม่พบผู้ต้องขังเสพยาแต่อย่างใด ส่วนการตรวจค้นโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่พบสิ่งของดังกล่าวเช่นกัน โดยปัจจุบันเรือนจำจ.กาฬสินธุ์ มีผู้ต้องขังทั้งหมด 2,824 คน เป็นผู้ต้องขังชาย 2,494 คน ผู้ต้องขังหญิง 330 คน และมีผู้ต้องกักขังอีก 13 คน

นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ให้เรือนจำทัณฑสถานถือปฏิบัติตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการปราบปราม และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด ประกอบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันและปราบปรามการใช้เรือนจำและทัณฑสถานเป็นฐานค้ายาเสพติด และให้ดำเนินการตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ให้มีการลักลอบหรือมีไว้อย่างเด็ดขาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จึงได้สนธิกำลังบุกจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำตามจุดต่างๆ โดยไม่มีกำหนดล่วงหน้า ปฏิบัติการเริ่มตั้งแต่เช้ามืดในวันนี้ ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าวทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ จะยังคงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ เป็นเรือนจำสีขาว และป้องกันการนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาภายในเรือนจำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน