X

หาเสียง ส.ส.กาฬสินธุ์เขต 1 สุดคึกคักผู้สมัครเคาะประตูบ้านเดินตลาดขอคะแนน

บรรยากาศหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 สุดคึกคัก สองพรรคการเมืองใหญ่ “วิรัช พิมพะนิตย์” จากภูมิใจไทยเดินเท้าเคาะประตูบ้านขอคะแนนเสียงกับประชาชนในเขตเทศบาลเมือง 36 ชุมชน ขณะที่ “ฉลอง ฆารเลิศ” พรรคพลังประชารัฐ ลุยตลาดสดทุ่งนาทองอ้อนชาวกาฬสินธุ์ เลือก “ฉลอง ได้บิ๊กตู่เป็นนายก”

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนายวิรัช พิมพะนิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7 และนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ออกหาเสียงกับประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนชน โดยได้รับกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

โดยที่บริเวณชุมชนโรงงิ้ว เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ “สว.หมู” นายวิรัช พิมพะนิตย์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 7 กาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมทีมงาน ได้เดินเท้าหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านกับประชาชนภายในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ทั้ง 36 ชุมชน และพ่อค้าแม่ค้า ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยเป็นการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อแนะนำตัวและแจกแผ่นพับนโยบายของพรรค พร้อมประกาศย้ำคำพูดยอดฮิตติดปาก “เลือกหมูกาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้”

นายวิรัช พิมพะนิตย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งหาเสียงครั้งนี้ ตนมีความมั่นใจ ว่าจะได้รับความไว้วางจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน เลือกตนเข้าไปรับใช้ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และปัญหาอื่นๆของสังคม ประเทศชาติ โดยเฉพาะ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจะต้องได้รับการพัฒนาให้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งก่อนจับหมายเลขผู้สมัคร และหลังได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น ทำให้มีกำลังใจที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนมากขึ้น และที่สำคัญตนพร้อมที่จะเข้ามาพัฒนากาฬสินธุ์ให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งกว่าเดิม เหมือนกับที่พรรคภูมิใจไทยทำสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ เช่น บุรีรัมย์โมเดล และอีกหลายๆโครงการที่กระแสตอบรับดีมาก ซึ่งโดนใจประชาชนมากเช่นกัน เช่น ทวงคืนกำไรให้เกษตรกร ปรับราคารับซื้อยางพาราให้สูงขึ้น กก.ละ 70 บาท สร้างบ่อน้ำมันและแหล่งพลังงานในไร่นา มันสำปะหลังไม่ต่ำกว่า กก.ละ 4 บาท แก้หนี้ กยศ. ยกระดับ อสม.เป็นหมอประจำบ้าน เป็นต้น

ขณะที่บริเวณตลาดสดทุ่งนาทอง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ออกหาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนชน ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินจับจ่ายซื้อของให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายฉลอง ฆารเลิศ กล่าวว่า ตนจะลงพื้นที่หาเสียงกับพี่น้องประชาชนให้ครบทั้ง 24 ตำบล จำนวน 315 หมู่บ้าน ตั้งเป้าเข้าไปถึงทุกหมู่บ้าน โดยจะใช้วิธีการหาเสียงขึ้นรถไปตามหมู่บ้านต่างๆให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้เข้าใจนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีหลายนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยตรง ซึ่งสิ่งที่รัฐบาลชุดปัจจุบันโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำให้พี่น้องเกิดความสงบสุข นำมาซึ่งเศรษฐกิจที่มั่นคง และนอกจากนั้นนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะได้ประสานงานต่อกับทางพรรคพลังประชารัฐนั้น มีนโยบายจากเดิมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตอนนี้เราจะได้เป็นบัตรประชารัฐ เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ์ เพิ่มทักษะ และเพิ่มโอกาส ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงทุกกลุ่ม คนที่ไม่มีบัตร ต่อไปก็จะได้มีบัตรสวัสดิการ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และนอกจากนั้นยังมีนโยบายที่สำคัญอีกหนึ่งนโยบายคือ “มารดาประชารัฐ” หากหญิงคนไหนตั้งครรภ์นำไปแจ้งก็จะได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 9 เดือน เป็นเงิน 27,000 บาท หลังจากคลอดก็จะจ่ายค่าคลอดให้อีก 10,000 บาท และได้ค่าเลี้ยงดูคนละ 2,000 บาทเป็นเวลา 6 ปี รวมแล้วเด็ก 1 คนจะได้เงินจากภาครัฐจำนวน 181,000 บาท

นายฉลอง กล่าวอีกกว่า สำหรับผู้สูงอายุจะได้เงินจำนวน 1,000 บาทต่อเดือนทุกกลุ่ม ส่วนพี่น้องชาวเกษตรกรจะได้รับการดูแลในเรื่องราคาสินค้า โดยเฉพาะราคาข้าว ซึ่งได้กำหนดราคาข้าวจ้าว 10,000 บาทต่อตัน ข้าวจ้าวหอมมะลิได้ 15,000 ต่อตัน โดยประกันจากภาครัฐ และยังได้ค่าเก็บเกี่ยวอีกไร่ละ 2,000 บาทไม่เกิน 20 ไร่ ซึ่งแต่ละนโยบายจึงคิดว่าจะถูกใจประชาชน ซึ่งจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากมีความชื่นชอบในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้รับ ความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในการเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงเป็นผู้แทนราษฎรของ จ.กาฬสินธุ์เขตเลือกตั้งที่ 1 อย่างแน่นอน เพื่อจะได้สานงานต่อ ก่องานใหม่ เพื่อให้ประเทศชาติมั่นคง เศรษฐกิจมั่งคั่งต่อไป ทั้งนี้ยังได้อ้อน เลือกฉลองได้บิ๊กตู่เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน