X

กาฬสินธุ์จัดใหญ่ 100 ปีการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กลุ่มโรงเรียนเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเดินหน้าพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาทุกรูปแบบจัดใหญ่งาน 100 ปี การศึกษาเอกชน สนองนโยบายด้านการศึกษาไทยก้าวสูง 4.0 เต็มรูปแบบ หวังให้เด็กเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติตอบโจทย์รัฐบาลไทย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ดร.สมหวัง พันธะลี รองศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ดร.ศุภลักษณ์ สระแก้ว นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนกาฬสินธุ์. ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค ประธานฝ่ายประสานส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดกาฬสินธุ์และบาทหลวงวีระพงค์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟ กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน 100 ปี การศึกษาเอกชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2561 ที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีกลุ่มโรงเรียนเอกชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ และสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างพร้อมเพียง

ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค ประธานฝ่ายประสานส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดกาฬสินธุ์ การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการ ของกลุ่มโรงเรียนเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้เดินทาางมาถึง 100 ปี และโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศก็ถือว่ามีบทบาทในการสร้างเด็กเยาวชนให้มีคุณภาพโดยเฉพาะในด้านพื้นฐานของการศึกษา ตามนโยบายกระะทรวงศึกษาธิการและยังเป็นการตอบโจทย์ทางการศึกษาตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

“ภาคในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางวิชาการจาก ครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือและการแสดงในพิธีเปิดงานมากด้วยความสามารถและการกล้าแสดงออกของนักเรียน กับการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ รางวัล 100 ปี ครูดีศรีเอกชน ประจำปี 2561 การแข่งขันทักษะวิชาการประประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชน พร้อมกับการแสดงผงานทางวิชาการจาก กศน.และอาชีวะศึกษาเพื่อเป็นทางเลือกให้เด็กนักเรียนสนใจในการพัฒนาอาชีพควบคู่กันไป”

ดร.สมหวัง พันธะลี รองศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 จะมีกิจกรรมเดินรวมพลัง 100 ปี การศึกษาเอกชนช่วยพัฒนาการศึกษาชาติ ของผู้บริหาร ครู. นักเรียน จากศาลากลางจังหวัดสู่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จะมีการทอดผ้าป่าและพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ของกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน
“ทั้งนี้เหนือสิ่งอื่นใดนั่นคือการตอบโจทย์คุณภาพทางการศึกษาไทยตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเพื่อจะเติบโตเป็นเยาวชน จึงมีการแนะนำในเรื่องการศึกษาด้านสายอาชีพให้เด็กนักเรียนได้เลือกเรียนตามสาขาวิชาและตามความถนัดเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานต่อไป”

สำหรับในด้านความพร้อมนั้นจะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยขันสูงสุด โดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ในส่วนของผู้ปกครองก็จะได้เรียนรู้ควบคู่กันไปกับนักเรียน จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน