X

กต.ตร.เมืองน้ำดำเตือนภัยประชาชนให้ระวังกลุ่มคนแต่งกลายคล้ายสงฆ์ออกบิณฑบาตรเรื่ยไรเงิน

คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ (กต.ตร.จังหวัด) เตือนภัยใกล้ตัวยุคใหม่ เผยมีกลุ่มคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ออกบิณฑบาตรในพื้นที่ หากประชาชนพบเห็นรีบแจ้งเชื่อเป็นมารศาสนาขณะที่มีการสอบถามปัญหาการติดตั้งกล้องซีซีทีวีป้องกันและลดอาชญกรรมของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ล่าช้า

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชัยสุนทร สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะผู้แทนประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ (กต.ตร.จังหวัด) นายรัชดา จุฬารี อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะรองประธานฯ ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการทำงานตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 11 ด้าน อาทิ ด้านการพาณิชกรรม ด้านการท่องเที่ยว ด้านภาคประชาชน ด้านการศึกษาและด้านการศาสนา โดยมีหัวหน้าสถานีจาก 23 แห่ง ร่วมประชุมมอย่างพร้อมเพรียง

การประชุมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1/2561 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ได้สรุปผลการดำเนินงานในรอบที่ผ่านมา มีผลงานในด้านการปราบปรามยาเสพติดและสามารถได้รับคำชมเชยจากประชาชนโดยเฉพาะนโยบายการยกระดับงานบริการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ กต.ตร.จังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้มีการนำเสนอปัญหาเชิงสังคมและแนวทางการป้องกันปัญหาอาชญากรรมดังนี้

ด้าน นายวิรัช พิมพะนิตย์ กต.ตร.จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้านพาณิชกรรม กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจแก้ปัญหาในกลุ่มบุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ พากันออกบิณฑบาตรในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีพฤติกรรมเรียกร้องเอาเงินเรี่ยไรเงินและไม่ยอมรับเอาสิ่งของที่เป็นอาหารในการบิณฑบาตร เชื่อว่าไม่ใช่พระสงฆ์แน่นอน ซึ่งในเรื่องนี้ต้องการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาร่วมตรวจสอบ เพราะถือเป็นภัยใกล้ตัวที่อาจจะก่อปัญหาอาชญากรรมได้

ด้าน นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม กต.ตร.จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้านสื่อมวลชน กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งรัดในการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เคยนำเสนอมาแล้ว แต่จนถึงวันนี้กลับไม่มีงบประมาณจึงต้องการสอบถามว่าเป็นเพราะอะไร เพราะ กล้อง ซีซีทีวีนั้น ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการป้องกันปัญหาอาชญกรรมและยังสามารถช่วยจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงขอให้มีการเร่งรัด

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องกล้อง ซีซีทีวี ขณะนี้ เกิดปัญหา เนื่องจากมีการอนุมัติมาจริงตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2560 แต่ติดขัดอยู่ที่สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ปัจจุบันเรื่องงบประมาณนี้ตกไป ซึ่งก็ได้รายงานไปยังกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพราะถือเป็นนโยบายสำคัญ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช้ผิดที่ตำรวจแต่ผิดที่บุคคลที่จะต้องทำงบประมาณนั้นก็คือสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้ใหม่แล้ว ซึ่งก็คงต้องรอเพื่อดำเนินการต่อไป

“ในส่วนบุคคลแต่งกายคล้ายพระออกบิณฑบาตรก็ขอให้ทุกสถานีได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดซึ่งหากพบก็สามารถแจ้งไปขอเเจ้าหน้าที่สำนักงาานพุทธศาสนาเพื่อดำเนินการปราบปรามมารศาสนาต่อไป”

ด้าน นายรัชดา จุฬารี อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การทำงานนั้นขอชื่นชมพนักงานสอบสวน ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีคดี กว่า 4 พันเรื่อง ด้วยฝีมือในการสอบสวนของตำรวจ สำนักงานอัยการสามารถดำเนินการส่งฟ้องไปถึง 4,016 คดี เป็นคดียาเสพติดกว่า 2,500 คดีและศาลก็ลงตามฟ้อง และมีคดีใหญ่ ไม่ว่าาจะเป็นคดีน้องสโนว์ คดีอุ้มฆ่าสองสาวลาวก็อยู่ในระหว่างอุทธรณ์ ซึ่งศาลได้สั่งลงโทษประหารชีวิต ส่วนคดี พ่อฆ่าลูกที่ผาเสวย จะมีการนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 มกราคมนี้                                      

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน