X

สลดวันครูเด็ก ป.6 จมน้ำหายต่อหน้าเพื่อน

กาฬสินธุ์ สลดเด็กชายวัย 12 ปี ลงเล่นน้ำ พร้อมเพื่อนในช่วงวันหยุดวันครู สุดท้ายจมน้ำคลองชลประทาน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหาศพใช้เวลา 2 วันจึงพบร่าง

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 มกราคม 2560 ร.ต.อ.ธนกาญจน์ พระสุมาตย์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าพบเด็กชายจมน้ำเสียชีวิตที่คลองชลประทาน บ้านท่าไคร้ ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำหายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาร่างของเด็กชายทั้งวันทั้งคืน จนถึงวันที่ 2 ของการค้นหา ชาวบ้านก็พบร่างของ ด.ช.ธนสิทธ์ บุญไสว อายุ12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 บ้านดงสว่าง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อยู่ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาตรวจสอบ พร้อมให้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เข้าชันสูตรพลิกศพก่อนจะนำร่างให้กับทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งญาติของเด็กชายที่เดินทางมาถึงต่างพากันร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 16 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำที่บริเวณคลองชลประทานบ้านท่าไคร้ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและชาวบ้านช่วยกันออกค้นหา โดยจากการสอบถามเพื่อนของเด็กชายที่จมน้ำทราบว่า ในวันเกิดเหตุเป็นวันหยุดวันครูเลยพากันมาเที่ยวบ้านเพื่อน มาเตะบอล และลงเล่นน้ำ โดยได้พากันลงเล่นน้ำในคลองชลประทาน ผู้ตายก็ได้กระโดดลงน้ำแต่พบว่าเหมือนคนว่ายน้ำไม่เป็น พวกเพื่อนๆก็พยายามช่วยขึ้นมาแต่ก็ทำได้ยาก เนื่องจากในช่วงนั้นมีน้ำเต็มคลองและน้ำไหลแรงทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตากลุ่มเพื่อน จากนั้นจึงได้พากันแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นช่วยค้นหาร่าง แต่ก็ไม่พบ จนล่าสุดวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดประตูกั้นน้ำเพื่อให้ระดับน้ำคลองลดลงเพื่อการค้นหาง่ายขึ้น และก็พบร่างของเด็กชายอยู่ห่างจากจดที่จมน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน