X

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานผ้าห่มกันหนาวให้ราษฎรชาวกาฬสินธุ์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ โปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์ผู้ประสบภัย เพื่อจัดพระราชทานผ้าห่มกันหนาวมอบให้กับราษฎรในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 3 อำเภอ จำนวน 1,500 ผืน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้แทนนำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มามอบให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาว ทั้ง 3 อำเภอ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอดอนจาน จำนวน 500 ผืน ที่วิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จำนวน 500 ผืน และ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนาคู จำนวน 500 ผืน รวมทั้งหมดจำนวน 1,500 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนราษฎรที่กำลังประสบภัยหนาวในช่วงนี้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และจิตอาสาร่วมกันมอบผ้าห่มกันหนาว

ทั้งนี้จากสถานการณ์โลกขณะนี้ สาธารณภัยนับวันที่จะมีความรุนแรงขยายวงกว้างและทำลายชีวิตทรัพย์สินของประชากรอย่างมากมายมหาศาล ดังนั้นทุกคนต้องมีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้น ด้วยความมีสติ หยั่งคิด พร้อมทั้งร่วมกันพิทักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติ แหล่งน้ำ ป่าไม้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์​ ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้จะลดความรุนแรงสาธารณภัยต่างๆให้ลดลงได้ ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง ได้แผ่ลงมาในประเทศจีนตอนกลาง ทำให้ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลงทั่วไป และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ทำให้อากาศหนาวเย็นเป็นเวลายาวนาน ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากความหนาวเย็นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งทำให้การดำรงชีวิตประจำวันได้รับผลกระทบไปด้วย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยทุกคน จึงได้พระราชทานผ้าห่มกันหนาวผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อยแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในเขตพื้นที่ อำเภอดอนจาน อำเภอห้วยผึ้ง และอำเภอนาคู จำนวน 1,500 ผืน เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งราษฎรที่ได้รับพระทานผ้าห่มกันหนาวทุกคน ต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้

โดยล่าสุดวันนี้ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงประสบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดประมาณ 15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 12 องศาเซลเซียส และมีหมอกปกคลุม ทำให้ประชาชนเริ่มป่วยเป็นโรคทางเดินระบบหายใจและยังคงขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน