X

แม่คำสอน ศิลปินแห่งชาติ ปี 2549 รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์

สุดปลื้มปิติ แม่คำสอน ศิลปินแห่งชาติ ปี 2549 รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์ ที่หมู่บ้านทอผ้าไหมแพรวา บ้านโพนกาฬสินธุ์ พร้อมตั้งปณิธานสืบสานงานศิลป์ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกหลานสืบต่อไป

วันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 12.00 น.ตัวแทนจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 4 บ้านโพน ตำบลโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ และทำพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 4 ชื่อ จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ แก่นางคำสอน สระทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ ประณีตศิลป์-ทอผ้า ประจำปี 2549 ซึ่งได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 10 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2560

เมื่อทำพิธีทำพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์เสร็จ นางคำสอน สระทอง ได้กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและปลื้มปิติมาก ตนพร้อมครอบครัวต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์ ซึ่งนับเป็นพระกรุณาอย่างหาที่สุดมิได้ และจะขอปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน ร่วมสืบสานมรดกแห่งงานศิลปะของชาติสืบไป และได้มอบพุทราหวานซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของบ้านโพนให้กับตัวแทนจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน