X

ตระการตา ผลงานด้านวัฒนธรรมจากนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์

วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์จัดการแสดงผลงานนักศึกษาประจำปี 2561 โดยเป็นผลงานที่คิดประดิษฐ์ขึ้นใหม่ทั้งหมด สร้างความประทับใจกับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 13.00-17.30 น. ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม มีการจัดแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ประจำปี 2561 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปนาฏดุริยางค์ สาขาวิชานาฏศิลป์ไทยศึกษา และสาขาวิชาศิลปะดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน บริเวณชั้น 2 อาคารหอประชุมใหญ่ โดยมี ดร.พรสวรรค์ พรดอนก่อ รองผู้อำนวยการฝ่ายศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ เป็นประธานในการจัดแสดงผลงานครั้งนี้

ดร.กิตติศักดิ์ สินธุโคตร รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ และเป็นอาจารย์ประจำรายวิชาเปิดเผยว่า การจัดการแสดงผลงานของนักศึกษาในครั้งนี้ เป็นการประเมิณองค์ความรู้ของนักษาชั้นปีที่ 4 ที่กำลังจะจบการศึกษา ซึ่งนักศึกษาจะต้องประมวลองค์ความรู้ทุกด้านที่ได้ศึกษามา และนำเสนอผลงานโดยผ่านกระบวนการศึกษาค้นคว้าอย่างมีระบบ ทั้งการศึกษาจากเอกสารอ้างอิง การคิด การตีความ แรงบัลดาลใจ และรูปแบบวิธีการในการนำเสนอ เมื่อผ่านการอนุมัติจากอาจารย์ประจำวิชา จึงมีการคิดประดิษฐ์ท่า และดนตรีประกอบขึ้นใหม่ และในปีนี้มีผลงานของนักศึกษาทั้งหมด 8 ชุดการแสดง ซึ่งถือเป็นการแสดงที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรม และพร้อมที่จะนำเสนอออกสู่สาธารณะชนในโอกาสต่อไป

ดร.พรสวรรค์ พรดอนก่อ รองผู้อำนวยการฝ่ายศิลปวัฒนธรรม ป ยังได้กล่าวอีกว่า ปีนี้ทางสถาบันได้เรียนเชิญผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรและสถาบันมีชื่อหลายแห่งมาเป็นผู้ร่วมประเมิณผลงานของนักศึกษาในการแสดงศิลปนิพนธ์ครั้งนี้ ทางวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์รู้สึกมีความภูมิใจและดีใจกับนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา เพราะสถาบันแห่งนี้นับเป็นองค์กรที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมอนุรักษณ์วัฒนธรรมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวัฒนธรรมอีสานเพราะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเมืองที่มีความเฟื่องฟูในด้านวัฒนธรรมมานาน เป้าหมายหลักในการผลิตบัณฑิตของที่นี่จึงมุ่งให้ทุกคนมีใจรักในวัฒนธรรมของตนเอง และพร้อมที่จะก้าวออกไปเป็นผู้เผยแพร่องค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมให้กับเยาวชนรุ่นหลัง

การจัดการแสดงศิลปนิพนธ์ ประจำปี 2561 ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ครั้งนี้นับเป็นการจัดการแสดงผลงานทางวัฒนธรรมที่น่าชื่นชมมาก เพราะการแสดงทุกชุดมีความสวยงามแปลกใหม่และนำเสนอได้อย่างมีความหมาย ที่สำคัญคือ เป็นผลงานของลูกหลานเยาวชนที่มีความคิดและมีใจรักในการสร้างงานวัฒนธรรมซึ่งจะก้าวออกไปเป็นกำลังสำคัญในการทำนุบำรุง และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของชาติในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน