X

วปอ.รุ่นที่ 60 มอบอุปกรณ์การเรียน-ผ้าห่มช่วยเด็กนักเรียนยากจนกาฬสินธุ์

วปอ.รุ่นที่ 60 จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ทุนการศึกษา และผ้าห่มกันหนาวให้กับเด็กนักเรียนที่ฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามโครงการพี่ให้น้อง ชวนผองเพื่อน วปอ.แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 ที่หอประชุมโรงเรียนนาโกวิทยา ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ พลตรีนพดล มังคละทน รองผู้อำนวยการ วปอ.สปท.นำคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 60 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดกิจกรรมโครงการ “พี่ให้น้อง ชวนผองเพื่อน วปอ.แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว” โดยร่วมกันมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องแบบนักเรียน ทุนการศึกษา และมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนนาโกวิทยา จำนวน 136 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนอยู่ในถิ่นทุรกันดาร มีนักเรียนระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 และยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่มกันหนาว รวมทั้งฐานะทางบ้านยากจน โดยมีนายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สพม.24 นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 นายปรีชา พรหมพินิจ ผอ.โรงเรียนนาโกวิทยา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษาและผู้นำชุมชนให้การต้อนรับ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ปัจจุบันมีสภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบกับภัยหนาว ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และเครื่องนุ่งห่มกันหนาว รวมทั้งมีฐานะทางบ้านยากจน นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 60 จึงได้ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานเอกชนกิจกรรมโครงการ “พี่ให้น้อง ชวนผองเพื่อน วปอ.แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว”ซึ่งนอกจะเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในถิ่นห่างไกลแล้ว ยังถือเป็นการมอบของขวัญวันเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน