X

“บุญลือ” ปลุกเด็กเยาวชนสร้างสังคมวินัยด้วยความกตัญญู

“บุญลือ ประเสริฐโสภา” อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ปลุกความสำนึกในเด็กและเยาวชนไทยร่วมสร้างวินัยด้วยความกตัญญูเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา อดีตรมช.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งถูกจัดขึ้นในทุกพื้นที่ของ จังหวัดราชบุรี โดยได้เดินทางไปที่ศาลาวัดบ้านสิงห์ ต.บ้านสิงห์ และตำบลบ้านฆ้อง อ.โพธารม ,ตำบลโพหัก อ.บางแพ,ตำบลดอนคลัง และ ตำบลดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยได้อวยพรชี้แนะแนวทางดำเนินชีวิตกับเด็กๆ เยาวชน ซึ่งมี ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นาย อบต. พร้อมผู้นำในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมหลายพันคน

ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา รอง หน.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตามคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ซึ่งในปีนี้ รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้แก่เด็กและเยาวชนไทย ว่า เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ ถือเป็นคำขวัญที่เป็นแนวทางให้เด็กที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้านำไปปรับใช้เพื่อเรียนรู้หน้าที่ในวัยเด็กอย่างมีสติและคุณภาพที่เชื่อว่ากว่าจะโตเป็นผู้ใหญ่คำขวัญวันเด็กจะมีออกมาในทุกๆปี

“สิ่งสำคัญที่ต้องการจะฝากถึงลูกหลานที่เริ่มเติบโตขึ้นมา ควรจะตระหนักถึงความกตัญญูต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ โดยเฉพาะครอบครัวการช่วยเหลือครอบครัวไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงานบ้าน การหยิบจับค้าขายก็ยังเป็นการฝึกฝนให้เด็กเยาวชนมีวินัย เรียนรู้คุณค่าของความเป็นครอบครัว ซึ่งก็จะได้ทั้งความรักความปลอดภัยจากอบายมุขต่างๆที่มีอยู่รอบตัว ขณะเดียวกันก็จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อกลับมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ที่ยังรวมไปถึงการพัฒนาประเทศชาติให้มีความมั่นคงยั่งยืนด้วย” ดร.บุญลือ กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน