X

ญาติโวยตร.มหาสารคามบุกห้องรุมซ้อมหนุ่มนศ.น่วมบังคับให้รับขายยา

โลกโซเชียลเดือดเจ้าอาวาสวัดดังกาฬสินธุ์ พร้อมญาติสุดทน โพสต์เฟสบุ๊คขอความเป็นธรรม หลังหลานชายนักศึกษาปี 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจสภ.มหาสารคาม 6 คนบุกห้องพักจับใส่กุญแจมือรุมซ้อมจนน่วม บีบบังคับให้รับสารภาพเป็นคนขายยาบ้า สุดท้ายค้นห้องไม่พบหลักฐาน บอกทำผิดคน ขณะที่ญาติเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความกันอย่างแพร่หลาย หลังมีญาติของนายธีระพล รัตน์วิชัย หรือน้องแชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม เพื่อขอความเป็นธรรม โดยมีข้อความลักษณะ อ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองมหาสารคามจำนวน 6 คน ได้บุกเข้าไปในห้องพักของนายธีระพล พร้อมทั้งใส่กุญแจมือ และรุมซ่อมทำร้ายร่างกายนายพีระพล จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลหลายแห่งตามร่างกาย เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่ต่อมาไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แล้วตำรวจบอกว่าทำผิดคน พร้อมกับบังคับให้เซนชื่อยินยอมให้ตรวจค้น และเดินทางกลับเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้สังคมโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ทั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดโพธิ์ชัยหลุบใน บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบในซึ่งเป็นญาตินายธีระพล ซึ่งได้มีการแชร์และโพสต์ข้อความดังกล่าว

โดยพระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ระบุว่า เรื่องราวที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ช่วงเวลาประมาณเวลา 17.50 น. ที่ผ่านมา นายธีระพล ซึ่งเป็นหลานชายได้ไปเรียนหนังสืออยู่ที่ จ.มหาสารคามตามปกติ จากนั้นได้มีชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจสภ.เมืองมหาสารคามจำนวน 6 คน บุกเข้าไปในห้องพักของนายธีระพล แล้วจับใส่กุญแจมือ จากนั้นได้รุมซ้อมและทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาเท้าเหยียบหน้า เพื่อบังคับให้นายธีระพล รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า แต่เนื่องจากนายธีระพล ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด จึงปฏิเสธ พร้อมกับร้องขอชีวิต ประกอบกับกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจสภ.เมืองมหาสารคามได้ทำการค้นห้องแล้วไม่พบหลักฐานอะไร จึงปล่อยตัว พร้อมกับให้นายธีระพลเซ็นชื่อในใบบันทึกเหตุแห่งการตรวจค้นว่ายินยอมให้ตรวจค้นแล้วบอกว่า ทำผิดคน ต้องขอโทษน้องด้วย แล้วพากันเดินกลับโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า พอทราบเรื่องดังกล่าวทางผู้ปกครองและญาติต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมานายธีระพล ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีนิสัยดี เป็นเด็กขยันเรียนหนังสือ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผู้ปกครองและญาติได้พานายธีระพล เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม และเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองมหาสารคามแล้ว ซึ่งทางญาติยืนยันที่จะเอาเรื่องตำรวจชุดนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายบุกเข้าไปไม่มีหมายค้น และยังรุมทำร้ายเด็กที่ไม่มีทางสู้ จนได้รับบาดเจ็บแทบเอาชีวิตไม่รอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน