X

ผู้ว่ากาฬสินธุ์มอบทุนมูลนิธิเปรม ฯ ให้นักเรียนทดแทนคุณแผ่นดิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์มอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2560 พร้อมให้กำลังใจเด็กนักเรียน ให้ตั้งใจเรียนเพื่อเป็นการทดแทนคุณของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลาง จังหวัดกาฬสินธุ์ มีพิธีการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2560 โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์เป็นประธาน

นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทุนการศึกษา มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา ก่อตั้งโดย ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องจากในช่วงที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รับราชการอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เห็นคุณภาพชีวิตของประชาชนยังไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีความประสงค์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กเยาวชนและประชาชน ให้ดีขึ้นจึงได้ก่อตั้งมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมาขึ้น โดยรับบริจาคเงินจากภาครัฐและเอกชนเพื่อสมทบกองทุนในแต่ละปี และจำดอกผลบางส่วนมาจัดเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยทำการมอบทุนการศึกษามาตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมา

นายกิตติพศ พลพิลา กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 2560 จังหวัดกาฬสินธุ์ได้รับการจัดสรรเงินทุนการศึกษาของมูลนิธิเปรม ฯ จำนวน 68 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 184,000 เพื่อมอบให้แก่นักเรียน นักศึกษา พระภิกษุสงฆ์และสามเณรในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีฐานะยากจนมีความประพฤติดี มีความตั้งใจ และเอาใจใส่ต่อการเรียน เป็นทุนการศึกษารายปี ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท ระดับอุดมศึกษา ทุนละ 8,000 บาท ทุนการศึกษาต่อเนื่องระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ระดับอุดมศึกษาทุนส่งเสริมพระพุทธศาสนา ทุนนักเรียนพิการ
นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้กล่าวให้กำลังใจนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับทุน ว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจเล่าเรียน เพื่อเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติ เพื่อจะได้มีโอกาสทดแทนบุญคุณของแผ่นดินตามวัตถุประสงค์ของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษผู้ก่อตั้งมูลนิธิ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน