X

กาฬสินธุ์วัยรุ่นป่วนเมืองอัดคลิปโชว์ปาระเบิดกลางสะพานชาวบ้านผวาเรียกร้องจับกุม

วัยรุ่นป่วนเมืองปาระเบิดบึ้มกลางสะพานถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านจุมจัง -บ้านหนองแข้ ตำบลจุมจัง อำเภอกุนารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมอัดคลิปวีดีโอโชว์ ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายให้เข็ดหลาบ เพื่อที่จะไม่กล้าก่อเหตุอีก

วันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ฝากบอกเมืองบัวขาว” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2 คน ขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิด บึ้มเสียงดังสนั่นกลางสะพานขาวห้วยจุมจัง ถนนจุดเชื่อมต่อระหว่างบ้านจุมจัง -บ้านหนองแข้ ต.จุมจัง อ.กุนารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมอัดคลิปวีดีโอไว้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.30 น.
โดยจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณกลางสะพาน จากนั้นก็ลงจากรถและจุดไฟที่วัตถุคล้ายระเบิด ก่อนจะขว้างไปยังอีกฝั่งของสะพาน ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกลุ่มวัยรุ่นอย่างหนัก หลายคนตั้งคำถามว่า เหตุใดกลุ่มวัยรุ่นถึงกล้าก่อเหตุซ้ำซาก ทั้งที่เมื่อ 2 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นจนเป็นข่าวมาแล้ว


จากการสอบถามนางสงค์ ประดับเสริฐ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เหตุการณ์วัยรุ่นขว้างระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่คลิปที่ได้มีการนำไปลงในโลกออนไลน์เป็นเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นเด็กอายุ 12-14 ปี อยู่หมู่บ้านละแวกใกล้เคียงกันระหว่างตำบลเหล่าไฮงามและตำบลจุมจัง 3-4 หมู่บ้าน ปาระเบิดท้าทายกัน
นางสงค์ บอกอีกว่า เด็กกลุ่มนี้เคยก่อเหตุรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง เคยโยนขวดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เคยขว้างระเบิดปิงปองใส่บ้านกำนัน แม้จะมีการจับเด็กกลุ่มนี้ไปอบรมเพื่อดัดนิสัยแล้ว แต่เด็กกลุ่มเดิมก็ยังคอยมาก่อเหตุซ้ำ สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายให้เข็ดหลาบ เพื่อที่จะไม่กล้าก่อเหตุอีก


ด้าน พ.ต.ท.อาทิตย์ คำยุธา ผกก.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เหตการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมีการสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า และระหว่างก่อเหตุไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ อาจจะต้องใช้เวลาในการสืบหาข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ทาง สภ.บ้านหนองเม็กจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ให้บ่อยขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยและไว้วางใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเด็ก และเยาวชนในสังคมไทย ที่ยังขาดการอบรมสั่งสอน ขาดการควบคุมดูแลจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงปัญหาสังคมอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุให้เด็กเหล่านี้กระทำผิดซ้ำอีก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน