X

ท่องเที่ยวสหัสขันธ์คึกคักริมเขื่อนเล่นน้ำสงกรานต์ฉ่ำ

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์แหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดาคึกคัก จุดเดียวเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท นักท่องเที่ยวเฉียดหมื่นต่อวัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ริมเขื่อนลำปาว จุดแหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่า บรรยากาศยังคงคึกคักมีประชาชนเดินทางเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจตลอดทั้งวัน รวมถึงการเล่นน้ำสงกานต์ ที่คาดว่าจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์จนถึงวันที่ 21 เมษายน ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ โดยโซนที่มีผู้คนหนาแน่นจะมี 2 จุด จุดเล่นน้ำชายหาดแหลมโนนวิเศษ ซึ่งมีร้านอาหารพื้นถิ่นบริการกว่า 100 ร้านค้า และบริเวณ แพอาหารริมเขื่อนลำปาว ติดสะพานเทพสุดา มีประชาชนหมุนเวียนมาใช้บริการรับประทานอาหาร จำนวนมาก


นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี กล่าวว่า ปีนี้ภาพของการท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ซึ่งส่วนใหญ่แหล่งท่องเที่ยวจะอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลโนนบุรี มีความคึกคักอย่างมาก ทั้งที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่แหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขื่อนลำปาว แต่มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีชายหาดให้ประชาชนได้ลงเล่นน้ำคลายร้อยและมีอาหารอร่อย ๆ ให้เลือกหลากหลายจากร้านค้าท้องถิ่น รวมถึงร้านอาหารแพริมเขื่อนที่มีบริการ ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า พูดเป็นเสียงเดียวเลยว่าปีนี้บรรยากาศคึกคักขายของดี ผิดคาดมากเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดอาจจะทำให้คนมาน้อยแต่กลับกลายมาเยอะมากขายกันไม่ทัน


ด้านนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวและสงกรานต์ของอำเภอสหัสขันธ์เริ่มคึกคักตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา และคาดว่าจะยาวถึง 21 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงเฉลิมฉลองมหาสงกรานต์ ทั้งนี้จากรายงานจำนวนนักท่องเที่ยว ประมาณ 60,000 คน จากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 4 แห่ง ที่ประกอบด้วย วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) วัดพุทธาวาสภูสิงห์ พิพิธภัณฑ์สิรินธร และแหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ เต็มยาวขณะที่ร้านอาหารไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอำเภอสหัสขันธ์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บางรายต้องทำอาหารรับประทานกันเองใต้ร่มไม้ในสวนสาธารณะ ที่แหลมโนนวิเศษ โดยคาดว่า จะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยลักษณะของการใช้จ่ายปีนี้เป็นแบบครอบครัว
สำหรับยอดนักท่องเที่ยวที่จัดเก็บโดยชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสหัสขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 16 เมษายน พื้นที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากเป็นอันดับ 1 คือโซนแหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา มีนักท่องเที่ยว 26,480 คน รองลงมาคือวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) 14,091 คน ตามมาด้วยพิพิธภัณฑ์สิรินธร 13,821 คน และวัดพุทธาวาสภูสิงห์ 6,618 คน รวมยอดนักท่องเที่ยวทั้งหมด 61,010 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน