X

นักเที่ยว “วัดประชานิยม” แห่สรงน้ำขอพรเจ้าคุณบัวศรี (ธ)

นักเที่ยว “วัดประชานิยม” แห่สรงน้ำขอพรเจ้าคุณบัวศรี (ธ) จ.กาฬสินธุ์ ใน “วันพญาวัน” แน่นวัดส่องโองน้ำมนต์เลขเด็ด

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ประชาชนเริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ข้าวก่ำ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดให้เป็นถนนสงกรานต์พ่อค้าแม่ค้าพากันตั้งโต๊ะจำหน่ายน้ำ แป้งและเปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน ที่คาดว่าในคืนนี้จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันถึง 24.00 น.


ขณะที่มีรายงานว่า ที่วัดประชานิยม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นวันสายธรรมยุตนิกาย นักท่องเที่ยว ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ ได้พากันเดินทางมาสรงน้ำรูปปั้น หลวงปู่อ่อน และหลวงปู่แดง โดยพระเทพสารเมธี หรือเจ้าคุณบัวศรี (ธ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 ได้ออกมาให้ประชาชนสรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งในวันนี้ตามความเชื่อในภาคเหนือ เรียกว่าเป็น “วันพญาวัน” เป็นวัดเถลิงศก หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา ถือเป็นวันมงคลที่ประชาชนจะพากันเข้าวัดทำบุญ ทั้งนี้ภายในวัดประชานิยม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สายวัดป่า พุทธศาสนิกชน ยังได้ทำต้นดอกเงิน มาถวายเพื่อเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา
รายงานแจ้งว่าในส่วนนักเสี่ยงโชคก็ยังไม่พ้นที่จะไปส่องเลขในโองน้ำมนต์ ที่ทางวัดได้ทำการปลุกเสกเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ซึ่งปีนี้ถือเป็นวันเสาร์ 5 ที่มีความเข้มขรังทางด้านพุทธคุณและรับน้ำมนต์ที่ได้ทำการปลุกเสกอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน