X

อาถรรพ์สงกรานต์เขื่อนลำปาว กลืนนักท่องเที่ยวตายแล้ว 1 ศพ

อาถรรพ์สงกรานต์เขื่อนลำปาว กลืนนักท่องเที่ยวตายแล้ว 1 ศพต่อหน้าญาติและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในบริเวณเขื่อนอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ชัยสิทธิ์ ไชยพร สว.(สอบสวน)สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำตาย ที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.สหัสขันธ์ หน่วยกู้ภัยอโศกจุดสหัสขันธ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอสหัสขันธ์ ไปที่เกิดเหต

จุดเกิดเหตุบริเวณแหลมโนนวิเศษ ฝั่งทิศตะวันตก พบญาติยืนร้องไห้ระงมและแจ้งว่า นายวิญญู ภูนางาม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 6 ตำบลโคกเครือ อำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาระหว่างที่พาญาติพี่น้องลงเล่นน้ำคลายร้อน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้จัดทีมประดาน้ำค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาราว 1 ชั่วโมงและได้พบศพในเวลา 17.30 น.


จากการสอบถามญาติทราบว่าได้เดินทางมาจากอำเภอหนองกุงศรีข้ามสะพานเทพสุดา มาฝั่งอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยเดินทางด้วยรถยนต์ มาสามคนเป็นชายทั้งหมด มีนายพิชิต (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนขับรถ ทราบว่า ก่อนมาถึงนั้นได้พากันดื่มสุรากันมาตั้งแต่เช้าจากที่บ้านและ ทั้งสามคนพาชวนกันมานั่งกินข้าวต่อที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ เนื่องจากมีทิวทัศน์ที่สวยงามและเมื่อวานนี้ นายวิญญู ผู้ตายก็ได้พาญาติอีกกลุ่มมาพักผ่อนในช่วงสงกรานต์ และได้ลงเล่นน้ำตามปกติ ก่อนเกิดเหตุเห็นนายวิญญู ผู้ตาย ออกไปเล่นน้ำคนเดียวและลอยคอออกไป ซึ่งก็ไม่น่าห่วง เนื่องจากผู้ตายเป็นชาวประมง ชอบลงน้ำ หาปลาเป็นประจำ แต่แล้วก็เห็นผู้ตายที่กำลังลอยคอ อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 20 เมตร ได้ดิ้นกวักมือเหมือนดิ้นตะเกียกตะกาย ขอความช่วยเหลือ คนอยู่ชายฝั่งจึงได้พยายามโยนห่วงยางลงไปแต่ปรากฎว่า นายวิญญู ผู้ตายได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา จนกู้ภัยสามารถงมศพจนพบดังกล่าว

นายอนุรักษ์ เกษมโสภา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยอโศก จุดสหัสขันธ์ กล่าวว่า นี่ถือเป็นศพแรกในหน้าเทศกาลสงกรานต์ ผู้ตายคาดว่าอาจจะเป็นตะคิว เนื่องจากสอบถามญาติทราบว่าผู้ตายมีอาชีพหาปลาแต่เนื่องจากดื่มสุราประกอบกับอากาศร้อน อีกทั้งในจุดที่พบศพเป็นร่องน้ำที่มีกระแสน้ำวนที่ลึกลงไปเกือบสองเมตร อาจทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยเสียชีวิต จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังการเล่นน้ำในเขื่อนลำปาวเพราะหลายจุดมีร่องน้ำที่หากเล่นน้ำไม่ระวังอาจจะพลาดชีวิตดังเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันร่ำลือไปต่างๆ นานาว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์เขื่อนลำปาวที่เกือบจะทุกปีจะมีคนจมน้ำเสียชีวิตในหน้าเทศกาลที่มีการท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน