X

กาฬสินธุ์หาดดอกเกดเขื่อนลำปาวพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

หาดดอกเกด ทะเลอีสาน เขื่อนลำปาว พร้อมรับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และสาธารณสุขจัดเวรยาม ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก คาดว่ามีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน เงินสะพัดหลายล้านบาท

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายสำรวย อินพิทักษ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว หรือเขื่อนลำปาว มอบหมายให้นายณรงค์ศักดิ์ ปิณฑดิษฐ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าติดตามบรรยากาศความเรียบร้อย และมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการภายในบริเวณหาดดอกเกด เขื่อนลำปาว แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.กาฬสินธุ์ และได้ชื่อว่า “ทะเลอีสาน” พร้อมกำชับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านขายอาหาร อุปกรณ์เล่นน้ำ แสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน ขายในราคาที่เป็นธรรม เพื่อเตรียมพร้อมรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเล่นน้ำในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันนี้ 12 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567


นายณรงค์ศักดิ์ ปิณฑดิษฐ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว กล่าวว่า หาดดอกเกด รวมทั้งจุดผันน้ำ เขื่อนลำปาว มีทัศนียภาพ มีทิวทัศน์ และเกาะแก่งสวยงาม จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต และสำคัญในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวและเล่นน้ำคลายร้อน และเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องสถานที่ และบุคคลากรจัดเวรยาม เพื่อดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง พาณิชจังหวัด สรรพสามิต ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และโรงพยาบาล เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลืออำนวยความสะดวกตลอดในช่วงสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าในช่วงหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน เงินสะพัดหลายล้านบาทเลยทีเดียว


นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำที่หาดดอกเกดและจุดผันน้ำ เนื่องจากปัจจุบันเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำอยู่ค่อนข้างมากกว่า 960 ล้าน ลบ.ม.หรือ 48 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการลงเล่นน้ำ โดยเฉพาะหากมีเด็กมาด้วย พ่อ แม่ผู้ปกครองจะต้องดูแลบุตรลานอย่างใกล้ชิดและต้องใส่เสื้อชูชีพทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุการจมน้ำที่อาจะเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ในส่วนของผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆนั้นในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนมาก ทางโครงการฯได้กำชับและเน้นย้ำตลอดในเรื่องการบริการลูกค้า ซึ่งจะต้องใส่ใจ ขายสินค้า และอาหารที่มีคุณภาพ รวมทั้งขายในราคาที่เหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน