X

กาฬสินธุ์เปิดป้ายอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดป้ายอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ และทำบุญขึ้นอาคารสำนักงาน สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.กาฬสินธุ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อสถานที่ออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ตามแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิต


วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จ.กาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต (หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จ.กาฬสินธุ์ และทำบุญขึ้นอาคารสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.กาฬสินธุ์ โดยนายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมพิธี
ทั้งนี้ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จ.กาฬสินธุ์หลังนี้ ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์ในการบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา แก่นักกีฬา ประชาชนทั่วไป รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาแห่งประเทศไทยใน จ.กาฬสินธุ์ โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัด พีบี อินเตอร์เทรดดิ้ง เป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นการก่อสร้างเมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 และสิ้นสุดการก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 ใช้งบประมาณ จำนวน 7,980,000 บาท
นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จ.กาฬสินธุ์ เป็นอาคาร 2 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 เป็นห้องสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย และชั้นที่ 2 เป็นห้องทำงานของพนักงาน เจ้าหน้าที่ และห้องประชุม โดยความเป็นมาของการก่อสร้าง เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีของทุกคน ทุกระดับและความเข้มแข็งขององค์กร พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ และเป็นการยกระดับคุณภาพการบริการประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นที่พึงพอใจของประชาชน


ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จ.กาฬสินธุ์แห่งนี้ ใช้เป็นสถานที่สำหรับให้นักกีฬาได้ออกกำลังกาย และเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายของตนเองให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งพี่น้อง ประชาชนทั่วไป หน่วยงานราชการ ภาครัฐเอกชนใน จ.กาฬสินธุ์ ได้มีสถานที่ออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง เพื่อจะได้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ตามแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิต จึงขอเชิญชวนส่วนราชการ นักกีฬา และพี่น้องประชาชน มาใช้บริการอาคารศูนย์บริการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน