X

รวมพลังนักศึกษาทำความสะอาดริมเขื่อนลำปาวทำความดีด้วยหัวใจ

มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาลัยศาสนศาตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ นำคณะนักศึกษาทำกิจกรรมจิตอาสาริมเขื่อนลำปาว จุดสะพานเทพสุดาและเกาะมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ที่บริเวณสะพานเทพสุดา อำเภอสหัสขันธ์ และ เกาะมหาราช อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ พระครูสุธีวรสาร,ดร. รักษาการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พระครูธรรมธรวีรยุทธ กุสลจิตฺโต,ดร. นำคณะครูนักศึกษากว่า 100 คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เนื่องในวันคล้ายาวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ๒ เมษายน ซึ่งได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมสถานที่ท่องเที่ยวริมเขื่อนลำปาว 2 แห่ง และวัดพุทธาวาส ภูสิงห์


เริ่มต้นจากการถางหญ้าริมทาง การเก็บขยะ บริเวณถนนและบริเวณชายหาดริมเขื่อนลำปาว 2 จุด แหลมโนนวิเศษ อำเภอสหัสขันธ์ และเกาะมหาราช อำเภอหนองกุงศรี จากนั้นร่วมทำความสะอาดบริเวณบันไดสวรรค์ วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ เป็นกิจกรรมจิตอาสาของนักศึกษาจัดขึ้นเพื่อสร้างคุณธรรม จริยธรรม และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชน
พระครูธรรมธรวีรยุทธ กุสลจิตโต กล่าวว่า จุดที่นำนักศึกษามาร่วมทำกิจกรรมสาธารณปะโยชน์เป็นสถานที่สำคัญของอำเภอสหัสขันธ์ และมีผู้คน นักท่องเที่ยว จำนวนมากแวะเวียนมาตลอดทั้งปี ในช่วงนี้เป็นห้วงเวลาของการระบายน้ำพื้นที่น้ำลดเป็นชายหาดที่สวยงามแต่ยังมีเศษขยะที่มาจากน้ำและนักท่องเที่ยวกระจายตามชายหาด ในส่วนนี้นอกเหนือจากการลงแรงเพื่อทำความสะอาดชายหาดที่สวยงามแล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึก กระตุ้นความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการในพื้นที่ ที่จะต้องร่วมด้วยช่วยกันดูแลความสะอาดพื้นที่ท่องเที่ยวให้สวยงาม ซึ่งรวมถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมไม่เป็นมลภาวะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน