X

รวบแล้วผู้บ่าวกินแมวโชว์ภาพเฟซบุ๊กแมวดาวยิงมากินได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ร่วมกับตำรวจสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ตามรวบหนุ่มวัย 23 ปี ผู้บ่าวกินแมว ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาวนสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมของกลางเนื้อแมวดาวในตู้เย็น 100 กรัม สารภาพนำมาประกอบอาหารย่างกิน หลังพบถูกสุนัขกัดตาย แต่ไม่ได้ยิง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “Social Hunter V.ss” ได้มีการโพสต์ภาพชาย 2 คน ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยคนแรกระบุชัดเจนว่าสามารถยิงมาได้ พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้ มาขึ้นอ้อยยามมื้อคืน ยุซื้อๆก็ได้ของดีเชิญเลย โชคดีคักๆ”และในเวลาต่อมาเพจฯดังกล่าวก็ได้โพสต์ภาพที่ฝชายสูงวัยอีกคนที่ถือซากแมวดาว ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 2 ภาพอาจจะเป็นแมวดาวตัวเดียวกัน ซึ่งภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโลกโซเชียลได้แสดงความคิดเป็นอย่างมาก ในทิศทางเดียวกันคือตำหนิการกระทำดังกล่าว ที่ผิดกฎหมาย และ เป็นการทารุณสัตว์ โดยเฉพาะกับสัตว์คุ้มครอง พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเอาผิด
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.3 บก.ปทส.นำโดย ร.ต.อ.สาคร ศรีปรุ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ บก.ปทส.จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมจิตร ศรีแสนยง หัวหน้าสำนักปลัด อบต.หนองบัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน นำโดย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชระเสวี ผกก.สภ.นามน และผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 76 ม.4 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งพบตัวนายนพพร ปากแข็ง อายุ 23 ปี พร้อมกับตรวจสอบพบเนื้อแมวดาว หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าเสือปลา ที่เหลือจากการนำไปประกอบอาหารอยู่ในตู้เย็นจำนวน 100 กรัม


โดยนายนพพร ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ภาพถือซากแมวดาวดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปพบแมวดาว หรือเสือปลา หรือที่ทางภาคอีสานเขาเรียก “อีเห็น”อยู่ในสวนยางพารา แต่ไม่ได้ยิงแมวดาว เพียงแต่ไปเจอซากแมวดาวที่ถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต ซึ่งด้วยความคึกคะนองและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจึงนำมาโพสต์แล้วนำซากไปประกอบอาหารย่างกิน กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว
ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่าแมวดาวตัวดังกล่าวไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง แต่มีบาดแผลจากการถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต จึงนำตัวไปชี้จุดที่พบแมวดาวที่บริเวณสวนยางพารา บ้านหนองบัวกลาง ม.2 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือปลา)โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเสือปลา หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าแมวดาว หรือที่ทางภาคอีสานเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าอีเห็น เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามมาตรา 19 อยู่ในลำดับที่ 183 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนัก ร.ต.อ.อินทอน แย้มไสย พนักงานสอบสวนสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน