X

กาฬสินธุ์ปลื้มใจร.ร.เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์มอบวุฒิบัตรบัณฑิตน้อยความสำเร็จวัยเยาว์

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ยุวบัณฑิต หรือบัณฑิตน้อย เพื่อให้กำลังใจนักเรียนได้เกิดความภาคภูมิใจ และปลูกฝั่งความสำเร็จอีกหนึ่งขั้นตั้งแต่วัยเยาว์มุ่งสู่การศึกษาระดับชั้นที่สูงขึ้น ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของคณะครูและผู้ปกครอง

 

วันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ยุวบัณฑิตที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 หรือบัณฑิตน้อย หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปี 2566 โดยมีซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ไพรวัลย์ หมุนทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ คณะครู และผู้ปกครองที่นำดอกไม้เข้าร่วมให้กำลังใจ และถ่ายภาพแสดงความยินดีกับบุตรหลานจำนวนมาก ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของคณะครูผู้สอน และผู้ปกครองที่ส่งลูกหลานมาเข้าเรียน
โดยกิจกรรมนอกจากการมอบวุฒิบัตรแล้ว ยังมีการมอบเกียรติบัตรเด็กดีศรีเซนต์ยอฯให้กับนักเรียน และตัวแทนนักเรียนกล่าวขอบคุณ และมอบเก้าอี้เป็นอนุสรณ์ให้กับทางโรงเรียนด้วย


บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมการมอบวุฒิบัตรแก่ยุวบัณฑิต หรือที่หลายคนเรียกว่า “บัณฑิตน้อย”นั้น สืบเนื่องจากทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กเล็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องการมุ่งพัฒนานักเรียนให้มีความพร้อม ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งการเสริมสร้างให้เด็กมีพัฒนาการอย่างสมดุล เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กนักเรียน และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อมุ่งมั่นที่จะศึกษาในระดับชั้นที่สูงต่อไปแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ครู นักเรียน และผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีและให้แน่นแฟ้นมากขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน