X

กาฬสินธุ์เปิดเวทีผู้สูงอายุ เด็ก-เยาวชนร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมงานกาชาด

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดเวทีพื้นที่ในการแสดงออกให้แก่ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชนร่วมเผยแพร่ ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของจังหวัดกาฬสินธุ์ในงาน มหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2567

ที่เวทีกิจกรรมผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชนงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ องค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อให้ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีเวทีพื้นที่ในการแสดงออก ถึงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม ในอันที่จะส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ เพื่อเผยแพร่ ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของ จ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้สูงอายุ เด็ก เยาวชน และคนทุกวัยอีกด้วย โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม นายธนภัทร ณ ระนอง นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นางศิริกร ณ ระนอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ นางสุภาพร เกียรติดำเนินงาม เลขานุการนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ผู้แทนนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม
นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เวทีกิจกรรมผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย กิจกรรมการประกวดของเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ ได้แก่ การประกวด COVER DANCE การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งแดนซ์เซอร์ เด็กและเยาวชน และการประกวดรำวงย้อนยุคผู้สูงอายุ กิจกรรมการแสดงของเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ อาทิ การแสดงดนตรีพื้นบ้านโปงลาง การแสดงดนตรีพื้นบ้าน “ลำกลอนประยุกต์” “ลำกลอนซิ่ง” การฟ้อนรำและการเต้นบาสโลบ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน