X

กาฬสินธุ์ทำบุญใหญ่อธิษฐานขอดินฟ้าอากาศชุ่มเย็นชีวิตเป็นสุข

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ นิมนต์ “หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ” พระอริยสงฆ์แห่งสยาม นำปฏิบัติธรรม และร่วมทำบุญใหญ่สมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จังหวัดนครพนม พร้อมน้อมจิตอธิษฐานขอความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ไม่ประสบภัยพายุฤดูร้อน สภาพอากาศชุ่มเย็น และถือฤกษ์ชื่อหลวงตาเป็นขวัญกำลังใจ เพื่อให้ชีวิตเป็นสุข เช่นเดียวกับชื่อ “หลวงตาบุญชื่น”

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ลานธรรม อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ “พระอริยสงฆ์แห่งสยาม” เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิชาญ อิทธิฤกษ์มงคล นายอำเภอสมเด็จ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีปฏิบัติธรรม และเปิดประตูบุญบริจาคสมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม โดยมีนายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง นายบุญมี เมืองนันท์ ปลัด อบต.หนองแวง พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน มูลนิธิ ประชาชน ร่วมบวชชีพราหมณ์ และร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและอิ่มบุญ


นายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง กล่าวว่า ในโอกาสที่หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ ที่ศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วประเทศ รู้จักท่านในนาม “หลวงตาจากกองทัพ สู่กองทัพธรรม” หรือพระอริยสงฆ์แห่งสยาม จาก จ.นครพนม ธุดงค์มาถึง อบต.หนองแวง ในวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2567 จึงนับเป็นโอกาสสำคัญยิ่ง ที่ท่านได้ให้ความเมตตา เดินทางมาให้พี่น้องประชาชน ชาว อ.สมเด็จ และศิษยานุศิษย์ ได้กราบไหว้อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดโอกาสให้ญาติธรรม ผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในปฏิปทาของท่าน ได้ร่วมปฏิบัติธรรม และบริจาคทำบุญสมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นบุญใหญ่ ได้อานิสงส์สูงส่ง และเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


“ในการเปิดประตูบุญ ร่วมสมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลวังยาง จ.นครพนม ดังกล่าว นอกจากผู้มีจิตศรัทธาจะได้ร่วมบริจาค ณ ลานธรรมแล้ว ยังเปิดช่องทางทำบุญ ที่ อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หรือธนาคารกรุงไทย สาขาสมเด็จ ชื่อบัญชี “สะพานบุญหลวงตาบุญชื่น” เลขที่ 663-3-54180-5 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง 0918628083, รองนายกฯ จรูญ ฉายประดิษฐ์ 06597238, นายบุญมี เมืองนันท์ ปลัด อบต.หนองแวง 0895762232 และ ผอ.นิตยา สินธุโคตร 095291749 จึงขอเชิญชวนสายบุญ ผู้มีจิตศรัทธา พี่น้องประชาชนทั่วไป ศิษยานุศิษย์หลวงตาบุญชื่น ร่วมทำบุญโดยพร้อมเพรียงกัน” นายนิยมกล่าว
อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์นี้ ที่เข้าสู่ฤดูร้อนเต็มตัว มีรายงานพยากรณ์อากาศอุณหภูมิสูงขึ้น บางพื้นที่อาจเกิดพายุฤดูร้อน สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน และพืชผลทางการเกษตร ในการร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุนก่อสร้างอาคารและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ พบว่ามีหลายคนอธิษฐาน ขอพรคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครอง และน้อมจิตถือฤกษ์ชื่อหลวงตาบุญชื่นเป็นขวัญกำลังใจ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ไม่ประสบภัยพายุฤดูร้อน สภาพอากาศชุ่มเย็นและชีวิตเป็นสุข เช่นเดียวกับชื่อ “หลวงตาบุญชื่น” อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน