X

ท่องเที่ยวสหัสขันธ์เปิดเส้นทางเรือไดโนเสาร์ล่องลอยในเขื่อนลำปาว

ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก อำเภอสหัสขันธ์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ “เรือไดโนเสาร์เรืองแสง” พร้อมล่องลอยในเขื่อนลำปาว โชว์โปรเจคต์สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างเศรษฐกิจชุมชน

ที่บริเวณจุดชมวิวสะพานเทพสุดา ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี นางนฤมล สิงห์เงา ปลัดเทศบาลตำบลโนนบุรี พร้อมคณะกรรมการชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก อ.สหัสขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดตัวเรือไดโนเสาร์เรืองแสง ซึ่งทางเทศบาลตำบลโนนบุรี ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อขับเคลื่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในเขื่อนลำปาว

นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี กล่าวว่า สำหรับเรือไดโนเสาร์เรืองแสง ทางเทศบาลได้จัดสร้างขึ้น และเปิดประมูลเพื่อกระจายรายได้ และส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ อ.สหัสขันธ์ ภาคเอกชนของอำเภอสหัสขันธ์เป็นผู้ประมูลไป และเข้าดำเนินการทำธุรกิจในการจัดทำเส้นทางล่องเรือไดโนเสาร์ และกิจกรรมอีเว้นท์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเรือไดโนเสาร์เรืองแสง จะนำพานักท่องเที่ยวล่องลอยในเขื่อนลำปาว เที่ยวชมธรรมชาติและชมพระอาทิตย์ตกน้ำ และฟังเรื่องราวกำเนิดเขื่อนลำปาวและปู่เชียงโสม จากกลุ่มไกด์เด็กจิตอาสา ที่จะเข้ามาเติมเต็มสร้างสีสันบนเรือไดโนเสาร์


“โดยคาดว่า ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ อ.สหัสขันธ์ จะเข้ามาเติมเต็มและสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวโซนเขื่อนลำปาวให้คึกคักขึ้น และการเข้ามาแก้ไขปัญหาอาหารแพง ราคาไม่เป็นธรรม รสชาดและการบริการ เสมือนเป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่จะให้คำแนะนำ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลโนนบุรี ได้วางเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทั้งวัดพุทธาวาสภูสิงห์ พิพิธภัณฑ์สิรินธร แหลมโนนวิเศษและสะพานเทสุดา ซึ่งแต่ละแห่งมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมากตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามในปีนี้จะจัดมหาสงกรานต์ที่บริเวณสะพานเทพสุดาเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน เรือไดโนเสาร์เรืองแสง ก็จะเป็นอีกจุดหนึ่งในไฮไลท์สงกรานต์ตำบลโนนบุรี” นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี กล่าว

สำหรับเรือไดโนเสาร์เรืองแสง สามารถเป็นที่จัดประชุมสัมมนา จัดกิจกรรมสันทนาการ และการจำหน่ายสินค้า โดยอาหารจานด่วนเริ่มต้นที่ 59 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือในเขื่อนลำปาว ในเส้นทางท่องเที่ยวที่กำหนดไว้เพื่อชมความงามของสะพานเทพสุดาและเขื่อนลำปาว บริเวณแหลมโนนวิเศษ โดยจัดให้มีการล่องเรือสำหรับหมู่คณะที่เพื่อทัศนศึกษา และจัดเลี้ยงสังสรรค์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวอำเภอสหัสขันธ์ 0643173888

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน