X

กาฬสินธุ์รวมพลังวันแห่งความรักรวมน้ำใจสู่กาชาดส่งต่อช่วยผู้ยากไร้

 

จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ถือฤกษ์ดีวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก จัดกิจกรรมงานรวมน้ำใจสู่กาชาด ขณะที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนร่วมแสดงพลังธารน้ำใจสนับสนุนเงินสด และสิ่งของ เพื่อนำไปจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 เป็นการส่งต่อความช่วยให้ภารกิจกาชาดกาฬสินธุ์ได้บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัยให้ประชาชน
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จวนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ รับมอบสิ่งของและเงินสดจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ภายใต้งานวันรวมน้ำใจสู่กาชาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำไปจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม, นายธนภัทร ณ ระนอง, นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาด ส่วนราชการทุกภาคส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนที่ได้ร่วมกันนำสิ่งของและเงินมามอบกันจำนวนมาก


นางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมงานวันรวมน้ำใจสู่กาชาดครั้งนี้ ได้ถือฤกษ์เอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก จัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงพลังธารน้ำใจจากทุกภาคส่วน เพื่อบริจาคเงินสำหรับนำไปช่วยเหลือประชาชนตามภารกิจของเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยพิบัติแล้ว ยังเป็นการร่วมบริจาคสิ่งของ เช่น ตู้เย็น ทีวี พัดลม รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อใช้เป็นของรางวัลในการออกสลากกาชาด และการออกร้านมัจฉากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 อีกด้วย โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2567 ที่บริเวณศาลากลางจ.กาฬสินธุ์ ศูนย์ราชการจ.กาฬสินธุ์


ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ จัดให้มีการออกร้านมัจฉากาชาดตลอด 10 วัน 10 คืน จึงจำเป็นต้องมีของรางวัลในการจัดกิจกรรมให้มาก ไม่ว่าจะเป็นรางวัลสลากกาชาด และรางวัลพิเศษของร้านมัจฉากาชาด ซึ่งกิจกรรมวันรวมน้ำใจสู่กาชาดครั้งนี้ถือเป็นการมาร่วมกันทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ทั้งการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต การช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ดังคำกล่าวที่ว่า”กาชาดกาฬสินธุ์ บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน