X

กาฬสินธุ์ศิลปินโชว์ภาพวันแห่งความรักส่งเสริมวัฒนธรรมในท้องถิ่น

จังหวัดกาฬสินธุ์กิจกรรมนิทรรศการ “Love in Frame” ภายใต้การขับเคลื่อนการดำเนินงานพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ส่งเสริมพัฒนาอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนทุกช่วงวัย

ที่พิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ (หอศิลป์) จ.กาฬสินธุ์ ดร.วัชรพงศ์ ขาวลามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมนิทรรศการ “Love in Frame” ภายใต้การขับเคลื่อนการดำเนินงานพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ส่งเสริมพัฒนาอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนทุกช่วงวัย โดยมี นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นายธงชัย คำโสภา คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญการขับเคลื่อนนโยบายการ บริหารงานพิพิธภัณฑ์หอศิลป์กาฬสินธุ์ ซึ่งนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นากยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นางสุภาพร เกียรติดำเนินงาม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมเป็นเกียรติในการเปิดนิทรรศการ


นายธงชัย คำโสภา กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์หอศิลป์กาฬสินธุ์แห่งนี้ นับเป็นความภูมิใจของลูกหลานชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ได้รวบรวมของดี ของเด่นแต่ ละอำเภอ รวมถึงภูมิปัญญา วิถีชีวิต ประเพณีของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมาของ การก่อตั้งเมืองกาฬสินธุ์ ให้กับนักท่องเที่ยว นักเรียน ประชาชนได้ศึกษาเยี่ยมชม ถือได้ว่าพิพิธภัณฑ์หอศิลป์ กาฬสินธุ์ เป็นพื้นที่แหล่งเรียนรู้ที่สามารถเรียนรู้ได้ ทั้งในมิติศิลปะวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประวัติศาสตร์ และมิติทางศิลปกรรมร่วมสมัย ที่จัดแสดงหมุนเวียนตลอดทั้งปี เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชน ศิลปินจาก หลากหลายที่ทั่วประเทศได้มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งพิพิธภัณฑ์หอศิลป์กาฬสินธุ์ มีแนวทางในการ พัฒนา ยกระดับให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน และคุณภาพในการบริการ อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถ เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม

ด้านนายจุฑาฤทธิ์ จันทองแท้ ครูโรงเรียนแก่งนาจารย์พิทยาคม (ผู้จัดร่วมแสดงผลงาน) กล่าวว่า วันนี้ได้นำเสนอภาพวาดงานฝีมือที่ชื่อว่า รสฝีมือของมือมีอยู่สองภาพด้วยกันเป็นการอธิบายรสชาติของความรักที่เกิดจากการทำอาหารด้วยฝีมือของแม่ด้วยการถ่ายทอดเป็นผลงานภาพวาดที่เล่าถึงเรื่องการแกงหรือหม้อแกง การต้มหอยที่ทำอาหารด้วยเทคนิคสีน้ำมัน ปัจจุบันรับราชการครูตำแหน่งครูศิลปะ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนซึ่งการเป็นศิลปินที่สร้างงานศิลปะสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักได้ขอแค่ให้มีความรักความมุ่งมั่นทุ่มเท ต้องการให้เยาวชนเห็นคุณค่าของงานศิลปะและผลิตงานศิลปะเพิ่มมากขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน