X
นกเหยี่ยวแดง

กาฬสินธุ์-องคมนตรีพร้อมครอบครัวทำบุญใหญ่ถวายอุโบสถเป็นพุทธบูชา

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี พร้อมด้วยหม่อมราชวงศ์พิศวาส ดิสกุล นาควานิช และครอบครัวร่วมทำบุญใหญ่ถวายพระอุโบสถวัดป่านาสีนวล เป็นพุทธบูชา โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมกว่า 3,000 คน

ที่วัดป่านาสีนวล บ้านนาสีนวน ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พระอธิการณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) ประธานคณะสงฆ์ พร้อมด้วยพระเถรานุเถระจากภาคอีสาน ร่วมทำพิธีฉลองพระอุโบสถวัดป่านาสีนวลตัดหวายลูกนิมิต และรับถวายพระอุโบสถจากพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาร่วมสร้างในการถวายเป็นพุทธบูชา ในการสืบทอดต่อพระพุทธศาสนาในการเป็นพุทธมามะกะ โดย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสโดยเดินทางมาร่วมทำบุญใหญ่ โดยหม่อมราชวงศ์พิศวาส ดิสกุล นาควานิช มารดา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.วุฒิชัย นาควานิช และครอบครัวถวายพระอุโบสถเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร โดยว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์และกับพุทธศาสนิกชนกว่า 3,000 คน ร่วมในพิธีอย่างเนืองแน่น
โดยพระอุโบสถวัดป่านาสีนวล เป็นพระอุโบสถที่ได้ก่อสร้างขึ้นจากดำริของหม่อมราชวงศ์พิศวาส ดิสกุล นาควานิช ซึ่งวัดป่านาสีนวล เป็นวัดใหม่อยู่ด้านหลังวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) โดยพระอธิการณรงค์ ชยมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพุทธนิมิต ได้ดำริสร้างวัดสาขาเพิ่มเพื่อให้เป็นพุทธสถานให้ประชาชนได้ปฏิบัติธรรม

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน