X

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีหนุ่มก่อสร้างถูกฆ่าแขวนคอ ญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เรียกประชุมด่วนชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนเร่งคลี่คลายคดีหนุ่มก่อสร้างถูกฆ่าแขวนคอ พร้อมคุมตัวสองโจ๋ผู้ต้องสงสัยสอบเครียด ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนที่นั่งดื่มเหล้าก่อนที่ผู้ตายจะกลายเป็นศพ ตั้ง 2 ปม ถูกฆาตกรรมอำพราง และอาจฆ่าตัวตาย หลังพบผู้ตายจับกลุ่มกับเพื่อนดมกาว ขณะที่ญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่พบศพนายศรัณย์ คงมูล อายุ 23 ปี ซึ่งถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าที่หน้าท้องก่อนที่จะนำศพไปจับแขวนคอเอาไว้บนต้นจามจุรี หน้าบ้านของผู้ตาย สร้างความสยดสยองให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2561 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามพยานและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านเลขที่ 72/60 ซอยสุขสบาย เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งการจำลองเหตุการณ์ความเป็นไปได้ในการปืนต้นไม้ขึ้นไปผูกคอ จากนั้นพล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน และพนักงานสอบสอบเพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว


พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบถามพยาน โดยเฉพาะญาติผู้ตายเพิ่มเติมพบว่ารอบบริเวณที่เกิดเหตุมีกระป๋องกาวถูกทิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งจากการตรวจสอบก็พบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และเพื่อนอีก 2 คน ได้นั่งดื่มสุราและดมกาวอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวเพื่อนของ ผู้ตายทั้งสองคนสอบปากคำแล้ว แต่เบื้องต้นทั้งสองให้การไม่เป็นประโยชน์มากนักและปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายศรัณย์ แต่ยอมรับว่าไปนั่งดื่มเหล้าและดมกาวกับผู้ตายจริง แต่กลับบ้านก่อน ซึ่งมารู้ข่าวอีกครั้งว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองคน จึงได้ขอความร่วมมือในการตรวจร่างกายและตรวจดีเอ็นเอ

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสาเหตุเสียชีวิตครั้งนี้ไว้ 2 ประเด็น คือการฆ่าตัวตาย เนื่องจากสอบถามญาติแล้วพบว่าผู้ตายเคยเสพยาเสพติด แต่ระยะหลังมาเปลี่ยนมาดมกาว จึงอาจทำให้เกิดอาการประสาท หลอน และประเด็นการถูกฆาตกรรมอำพราง ชนวนเหตุอาจมาจากเรื่องยาเสพติดและชู้สาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงให้    น้ำหนักทั้งสองประเด็นเป็นหลัก เพราะเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง แต่สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้นจะต้องรอผลตรวจสอบหลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์ และผลจากการชันสูตรของแพทย์อย่างละเอียดจึงจะสามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังคงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาข่าวอย่างต่อเนื่อง และเชิญตัวพ่อแม่ของผู้ตายมาสอบปากคำต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน โดยเฉพาะพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุที่มีความโหดเหี้ยม ทำให้บรรดาญาติและเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของนายศรัณย์ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย จึงต้องการให้ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนเร่งคลี่คลายคดี  โดยเร็ว โดยมุ่งปมในเรื่องชู้สาวและยาเสพติด เพราะการฆาตกรรม เหมือนกับกลุ่มคนที่ลงมือมีความแค้นในตัวผู้ตายเป็นอย่างมาก จึงเป็นไปได้ว่าผู้ตายแอบไปเป็นกิ๊กกับเมียชาวบ้าน หรือ ผู้ตายไปพบเห็นหรือไปมีส่วนพัวพันในเรื่องของยาเสพติด คนร้ายจึงตามมาฆ่าปิดปากอย่างโหดเหี้ยมเพื่อประกาศศักดา หรือไม่หากเป็นการฆ่าตัวตายก็จะต้องทำความกระจ่างให้กับญาติและสังคมได้รับทราบ

ด้านนายสุเมธี คงมูล อายุ 20 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เท่าที่ดูในที่เกิดเหตุและสภาพศพแล้วตนและญาติไม่เชื่อเด็ดขาดว่าพี่ชายจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากก่อนเกิดเหตุพี่ชายบอกว่าอยากไปทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินช่วยพ่อแม่และไม่มีอาการหรือท่าทีที่จะฆ่าตัวตาย แต่ยอมรับว่าพี่ชายนั้นดมกาวจริง แต่ที่ผ่านมาก็ไม่มีท่าทีจะฆ่าตัวตาย อีกทั้งในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะต้นจามจุรีที่อยู่หน้าบ้านที่พี่ชายถูกผูกคอนั้น ยิ่งทำให้น่าสงสัย เพราะต้นไม้นั้นมีลำต้นขนาดใหญ่ คนปกติไม่สามารถปีนขึ้นไปได้ง่ายๆ และจุดที่ผูกคอสูงจากพื้นกว่า 3 เมตร เป็นไปไม่ได้เลยว่าพี่ชายจะใช้มีดแทงตัวเองแล้วปีนขึ้นไปใช้เชือกผูกคอตาย เพราะฉะนั้นทางญาติไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตาย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน