X

กาชาดกาฬสินธุ์เชิญชวน “บริจาคโลหิต” มงคลชีวิต กุศลยิ่งใหญ่ ถวายเจ้าฟ้าหญิงฯ

ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ต่างพร้อมใจกันทำความดีและ “บริจาคโลหิต” มงคลชีวิต กุศลยิ่งใหญ่ ถวายเจ้าฟ้าหญิงฯ โดยพร้อมเพรียง

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนกมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นางธนวัน อุ่นเพชรวรากร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาด นำทีมแพทย์พยาบาล ออกรับบริจาคโลหิตจากข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น พ่อค้าประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุลศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชราชธิดา โดยมี นายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอกลาไสยให้การต้อนรับ

การบริจาคครั้งนี้นอกจากประชาชนยังมีจิตอาสาพระราชทาน มาร่วมบริจาค ประชาชนทุกคนพร้อมใจบริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ภา ส่วนหนึ่งเพื่อนำโลหิตไปเก็บไว้ในธนาคารเลือดจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ผู้ป่วยได้ใช้ ที่สามารถรับบริจาคได้จำนวน 241 คน จำนวนโลหิต 84,350 ซีซี ทั้งนี้ยังมีประชาชน บริจาคดวงตาและอวัยะ จำนวน 2 ราย

นายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอกมลาไสย กล่าวว่า ในทุกเดือน อำเภอกมลาไสยจะมีกิจกรรมการบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการสำรองโลหิตไปยังธนาคารเลือดของจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เก็บไว้ใช้ ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาค นอกจากจะเป็นกิจกรรมทางกาชาด หากต้องการก็สามารถออกไปขอบริจาคได้ยังโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่ง ทั้งนี้การบริจาคโลหิตจะเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่และเป็นมงคลชีวิตให้กับครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน