X

“บุญลือ”ชวนผู้ปกครองร่วมพัฒนาการศึกษาไทยตามนโยบายรัฐบาล

“บุญลือ ประเสริฐโสภา” อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรอง หน.พรรคภูมิใจไทย ชวนผู้ปกครองร่วมพัฒนาการศึกษาไทยย้ำทุกรัฐบาลมุ่งผลสัมฤทธิ์ให้นักเรียนเป็นคนเก่งและมีอาชีพ

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลา 20.00 น.มีรายงานว่า ที่โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี ,นายบุญลือ ประเสริฐโสภา อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรอง หน.พรรคภูมิใจไทย,นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายก อบจ.ราชบุรี,นายทิศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง,นายมหิศร มังคลรังษี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 พรรคภูมิใจไทย, นส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีต ส.ส.เขต 4 พร้อมด้วยคณะครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสภานักเรียน ศิษย์เก่า โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง กว่าสามพันคนร่วมกันเปิดงาน “บ๊าว บาว คอนเสิร์ต 101 ปี รัตนราษฎร์บำรุง” โดยมีนายนิวัตร์ วงศ์วิลัย ผอ.โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง พร้อมคณะครู นักเรียน กรรมการโรงเรียนให้การต้อนรับ

การจัดงานมีการจัดประกวดวงดนตรี ซึ่งได้รับความสนใจจากโรงเรียนภายในจังหวัดราชบุรี ส่งวงดนตรีเข้าประกวดจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมกิจกรรมนันทนาการด้านดนตรีให้นักเรียนห่างไกลจากยาเสพติด

นายนิวัตร วงศ์วิลัย ผอ.โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีผู้สนับสนุนทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และนักการเมืองรวมไปถึงส่วนราชการ เพื่อเป็นการหารายได้ในการก่อสร้างสิ่งสาธารณูปโภคให้กับนักเรียน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจากห้างร้าน พี่น้องประชาชน ซึ่งยืนยันว่าทางคณะครูนักเรียนจะร่วมพัฒนาให้นักเรียนได้รับโอกาสมีคุณภาพทางการศึกษาสูงสุด

ด้าน นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของโรงเรียนกับผู้ปกครองรวมถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ ส่วนตัวเห็นด้วยกับการจัดงานเพราะการพัฒนาโรงเรียนยังต้องการแรงสนับสนุนจากผู้ปกครองที่มีกำลังทรัพย์อยู่จำนวนมาก และส่วนตัวก็เห็นว่ากิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างความรักสามัคคีให้กับคนในจังหวัด มีการส่งเสริมแข่งขันทางด้านดนตรี ทำให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดด้วย

ขณะที่ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหน.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองในอดีตเคยเป็นส.ส.เขต1 ราชบุรี รวมอำเภอบ้านโป่งได้เห็นโรงเรียนแห่งนี้มีการพัฒนามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมจะเห็นว่าผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่า มีความรักหวงแหนในสถาบันการศึกษาแห่งนี้ เพราะเป้าหมายสำคัญนั่นคือให้ลูกๆนักเรียนได้เข้าถึงคุณภาพทางการศึกษาอย่างแท้จริง ที่จะเป็นคนเก่งและมีอาชีพ ซึ่งในขณะนี้เชื่อว่ารัฐบาลปัจจุบันรวมถึงอนาคตก็กำลังวางรากฐานทางการศึกษาที่เข้มแข็งให้กับนักเรียน จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนักเรียน ศิษย์เก่า และคณะครูทุกคน ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนและมาร่วมเป็นกำลังสำคัญเพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาในอนาคต

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการฉลอง 101 ปี โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง ทางสภาโรงเรียนยังได้จัดให้มีคอนเสิร์ตวงคาราบาว โดยการนำของ พี่แอ๊ด คาราบาว นายยืนยง โอภากุล แสดงเต็มวง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่ร่วมแข่งขันทางด้านดนตรีและส่งเสริมความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในอำเภอบ้านโป่งอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน