X

กาฬสินธุ์คึกคักร.ร.เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์แข่งกีฬาสร้างเสริมสุขภาพนักเรียน

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาภายในประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อสร้างความสมัคร สมานสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างเสริมพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบรรยากาศสุดคึกคัก หลังจากว่างเว้นการจัดกิจกรรมมานาน 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19

 

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่สนามโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ นายเทอดศักดิ์ เพชรสังหาร ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา พร้อมด้วยบุคลากร คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน จัดริ้วขบวนพาเหรดและขบวนนักกีฬา ร่วมแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง
ทั้งนี้ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันได้มีการตั้งขบวนพาเหรด และนักกีฬาที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) จากนั้นเคลื่อนขบวนพาเหรด และนักกีฬามาตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์มาที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ระยะทาง 2 กม.สร้างสีสันตลอดเส้นทาง เนื่องจากนักเรียนได้แต่งชุดสวยงาม และบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักหลังจากว่างเว้นการจัดกิจกรรมมานาน 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19


บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้น เพื่อให้นักเรียนทุกช่วงชั้น ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงชั้น ม.3 มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา ที่จะทำให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัจจุบันนักเรียนและเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข ไม่สนใจการศึกษาเล่าเรียน ทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติดด้วย


บาทหลวงทินกร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้การจัดการแข่งขันกีฬายังก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตามขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้เข้าร่วมกิจกรรม เสริมสร้างสัมพันธ์ของคณะครู นักเรียน และผู้ปกครองให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นด้วย
อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมกีฬาของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ครั้งนี้ บรรยากาศหวนกลับคืนมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากว่างเว้นการจัดไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งตลอดทั้งวันมีนักเรียน ครู และผู้ปกครองเข้าร่วมกันจำนวนมาก สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านคือชักเย่อ และกีฬาสากล 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล ว่ายน้ำ และประเภทกรีฑา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน