X

รองนายกลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

รองนายกรัฐมนตรี ประชุมหารือข้อราชการและตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เน็ตโมเดล ซึ่งเป็นนโยบายของรับบาลที่ประกาศให้จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดต้นแบบในการแก้ไขปัญหาความยากจน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เข้าประชุมหารือข้อราชการโดยมีผู้บริหารจังหวัดนำเสนอแผนงานและหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เน็ตโมเดล เป็นนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาประกาศเป็นวาระแก้จน ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา การนำเสนอข้อมูลจึงต้องครอบคลุมในทุกด้านด้วยจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดกสิกรรมทางการเกษตรจะพัฒนาให้มีคุณภาพและทำการผลักดันการตลาด ส่วนทางด้านอุตสาหกรรมจะดึงดูดให้นักธุรกิจเข้ามาลงทุน ส่วนการท่องเที่ยวจะต้องเชื่อมโยงกับศิลปวัฒนธรรมสร้างจุดขายต้องมีความเชื่อมโยง

การประชุมยังมีการแลกเปลี่ยนและข้อสั่งการ โดยในขณะนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เน้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำศาสตร์พระราชาเกษตรทฤษฎีใหม่มาปรับใช้ ส่วนภาคอุตสาหกรรมเน้นการพัฒนาด้านเอสเอ็มอีส่วนการท่องเที่ยวจะต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและทำการกระตุ้นเศรษฐกิจในการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว

สำหรับในช่วงบ่าย คณะของรองนายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยม ที่พัก ศูนย์ประชุม และคลังสินค้าที่อำเภอยางตลาด และไปดูศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่อำเภอสหัสขันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน